fbpx
2024 Nissan Juke

2024 Nissan Juke ปรับภายในเพิ่มรุ่นท็อป N-Sport ใหม่หล่อด้วยชุดแต่งรอบคัน

Nissan ได้มีการอัปเดต Juke รุ่นปี 2024 เพื่อเติมความสดใหม่ให้กับรถ SUV ขนาดเล็ก แม้ภายนอกส่วนใหญ่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่ภายในได้รับการปรับปรุงใหม่หลายอย่าง รวมถึงการแนะนำรุ่นเรือธงใหม่อย่าง N-Sport พร้อมตัวเลือกสีเหลืองกลับมาอีกครั้ง

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดสุดของ Juke รุ่นปี 2024 เกิดขึ้นที่ภายในห้องโดยสาร มาพร้อมจอแสดงผลอินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้วใหม่ ซึ่งถูกวางอยู่ที่ด้านบนของแดชบอร์ดที่เอียงไปทางคนขับเล็กน้อย ขนาบข้างด้วยแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้วแบบใหม่ ระบบอินโฟเทนเมนต์อัปเกรดใหม่รองรับ Android Auto / Apple CarPlay แบบไร้สาย และมาพร้อมกับระบบจดจำเสียงที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

ภายในห้องโดยสารยังมีพวงมาลัยหุ้มหนังที่ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มนวล ช่องเก็บของใหญ่ขึ้น และมีการเพิ่มเบาะนั่งแบบใหม่ ควบคู่ไปกับที่วางแขนตรงกลางที่ให้การรองรับที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเบรกมือไฟฟ้า แท่นชาร์จไร้สาย และช่องเสียบ USB-A / USB-C สำหรับผู้โดยสารทุกคนด้วย

การปรับปรุงภายนอกจำกัดอยู่เพียงสีและล้อใหม่ขนาด 19 นิ้ว ไฮไลท์อยู่ที่การนำตัวเลือกสีเหลืองกลับมาใหม่อีกครั้ง ซึ่งทาง Nissan กล่าาว่าลูกค้ามักถามหา Juke สีเหลืองซึ่งได้รับความนิยมใน Juke รุ่นแรก ขณะเดียวกันฝ่ายสีและตกแต่งยังได้ปรับสูตรโทนสีขาวมุกและสีดำเมทัลลิกใหม่ด้วย

Juke N-Sport ซึ่งเป็นรุ่นท็อปใหม่นั้น ถูกเพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งที่เน้นสีดำให้กับ หลังคา เสา ล้อ ซุ้มล้อ กระจก และกระจังหน้า ซึ่งตัดกับสีเหลืองใหม่ ภายในมีการเย็บสีเหลืองที่ขอบแผงหน้าปัด และชิ้นส่วนที่เข้ากันจาก Alcantara รีไซเคิล รวมถึงตราสัญลักษณ์ Juke ที่บนเบาะนั่ง

Juke เจเนอเรชันที่ 2 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ก่อนมี Juke Hybrid ตามมาในปี 2022 ส่วนการปรับโฉมปี 2024 นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับตัวเลือกระบบส่งกำลังซึ่งมี 2 ตัวเลือก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบเทอร์โบขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลัง 117 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังเพลาหน้าด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด

Juke Hybrid ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบขนาด 1.6 ลิตร ที่ให้กำลัง 94 แรงม้า (PS) ผสานเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 49 แรงม้า (PS) และสตาร์ทเตอร์และเจนเนอเรเตอร์ HSG (High-Voltage Starter Generator) ชุดแบตเตอรี่ระบายความร้อนด้วยน้ำ 1.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง และระบบเกียร์อัตโนมัติแบบหลายโหมดที่ซับซ้อนซึ่งส่งกำลังไปยังเพลาหน้า

สำหรับ Nissan Juke รุ่นปี 2024 คาดว่าจะเริ่มส่งมอบได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ขณะที่ราคาจะประกาศให้ทราบเมื่อใกล้เปิดตัว

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

รถยนต์ไฟฟ้า ซ่อมแพงกว่า รถสันดาป จริงหรือไม่ ?

Nopkung

Audi ชู 3 ไฮไลท์เด่น ในงาน Motor Expo 2018 เปิดตัว “The new Audi A6 Avant” อย่างเป็นทางการ

idiot

New Range Rover เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ เคาะเริ่ม 11,499,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy