fbpx

Lotus Emeya แฟลกชิพซีดานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ พลังระดับ 918 แรงม้า

Lotus Cars เผยโฉม Lotus Emeya รถซีดาน 4 ประตูขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นแรกของแบรนด์ เตรียมท้าชน Tesla Model S และ Porsche Taycan Turbo ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ขุมพลังระดับ 918 แรงม้า (PS) และแอโรไดนามิกในระดับแนวหน้าของรถซีดาน

ด้านหน้าของ Emeya ใหม่ มีการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและมีดีไซนืที่คล้ายกับ Eletre รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของแบนด์ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า แตกต่างกันที่ชุดไฟหน้า ฝากระโปรง และยังคงไว้ซึ่งกระจังหน้าแบบแอ็คทีฟที่ช่วยลดแรงต้านและเพิ่มประสิทธิภาพเมื่อปิด อีกทั้งยังระบายความร้อนแบตเตอรี่และเบรกได้เมื่อเปิด

เช่นเดียวกับดิฟฟิวเซอร์แบบแอคทีฟ และสปอยเลอร์หลังแบบแอคทีฟที่มีความกว้าง 11.0 นิ้ว กว้างกว่าสปอยเลอร์ใน Eletre อยู่ 3.9 นิ้ว ซึ่งสร้างแรงกดได้ 474 ปอนด์ ไฮไลท์อื่นๆ ยังรวมถึงมือจับประตูแบบฝังเรียบไปตัวถัง กล้องจับภาพด้านข้าง และแถบไฟท้ายสุดเพรียวบาง

ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบง่ายและมี 4 ที่นั่งที่แยกจากกัน พวงมาลัยแบบท้ายตัด แผงหน้าปัดดิจิทัลขนาดเล็ก และจอสัมผัสขนาด 15.1 นิ้ว พร้อมตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และมีการใช้เบาะหนัง Alcantara และ Nappa รวมถึงเส้นใยที่นำกลับมาใช้ใหม่จากอุตสาหกรรมแฟชั่นเพื่อความหรูหราที่ยั่งยืน อีกทั้งยังช่วยลดน้ำหนักเมื่อเทียบกับหนังอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง KEF 3D รวมทั้งฟังก์ชั่นที่จะช่วยตัดเสียงรบกวน สำหรับผู้ขับขี่มีจอแสดงผลบนกระจกบังลมหน้าแบบ Augmented Reality ขนาด 55 นิ้ว เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลสำคัญได้อย่างรวดเร็ว และมีเซ็นเซอร์ Lidar เหมือนกับรถเอสยูวี Eletre

Lotus ยังไม่ปิดเผยรายระเอียดทางเทคนิคมากนัก แต่ระบุว่า รถรุ่นนี้มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยมอเตอร์คู่ที่ผลิตกำลังได้สูงสุด 918 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 985 นิวตันเมตร เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 2.78 วินาที ก่อนที่จะแตะความเร็วสูงสุดที่ 256 กม./ชม.

พลังงานมาจากชุดแบตเตอรี่ขนาด 102 กิโลวัตต์ชั่วโมง การชาร์จแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC ที่กำลังไฟ 350 กิโลวัตต์ จะช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-80% ได้ใน 18 นาที หากคุณรีบการชาร์จเพียง 5 นาทีก็ทำให้รถวิ่งได้ไกลถึง 150 กม.

รายละเอียดเพิ่มเติมของ Lotus Emeya จะถูกเปิดเผยอีกครั้งในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 นี้

CR : Carscoops / Motor1

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari Enzo ครองตำแหน่งรถที่มีราคาแพงที่สุด ในการประมูลบนโลกออนไลน์

idiot

Kia EV9 เอสยูวีไฟฟ้าล้วน 6 ที่นั่ง เปิดราคาในไทยเริ่ม 3,499,000 ล้านบาท

Peng

เผยโฉม Davinci DC100 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 134 HP วิ่งได้ไกลสุด 400 กิโลเมตร

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy