fbpx

Tesla Model S ซัดเกาะกลางถนน ไฟลุกท่วมทั้งคัน และมีการระเบิดจากตัวรถอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดได้เกิดเหตุการณ์น่าสลดขึ้นในประเทศจีน เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model S พุ่งชนเข้ากับเกาะกลางถนนอย่างรุนแรง จนทำให้ไฟโหมลุกท่วมทั้งคัน และมีเสียงระเบิดดังขึ้นซ้ำอีกหลายครั้งหลังเกิดอุบัติเหตุ

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นที่ถนนยกระดับวงแหวนรอบที่ 2 ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ซึ่งจีนถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีรถยนต์ Tesla วิ่งอยู่บนท้องถนนมากที่สุดในโลก โดยรถคันที่เกิดเหตุคือรถซีดานรุ่นใหญ่อย่าง Model S ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า เห็นรถคันนี้วิ่งมาด้วยความเร็วสูง และน่าจะไม่ทันเห็น “เกาะกลางถนน” ซึ่งแบ่งช่องทางวิ่งออกเป็น 2 ทาง จึงชนเข้าอย่างจัง และหลังจากเกิดการชนได้เพียงแปปเดียว ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น

การระเบิดมีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากที่รถเกิดอุบัติเหตุ โดยผู้คนที่อยู่บริเวณรอบๆต่างไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ เพราะกลัวอันตรายที่เกิดขึ้น และได้พบว่าผู้ขับยังคงติดอยู่และไม่สามารถออกจากตัวรถได้ เนื่องจากโครงสร้างด้านหน้าของตัวรถได้รับความเสียหายอย่างหนัก จึงจำเป็นต้องรอให้ทีมกู้ภัยและทีมดับเพลิงเข้ามาจัดการ แต่ก็ทำได้ยากเนื่องจากเกิดเปลวไฟโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นปกติของรถยนต์ไฟฟ้า ที่ส่วนมากแล้วจะสามารถดับไฟได้อยากกว่ารถสันดาปทั่วไป

อ่านข่าว : Tesla Model S ไฟไหม้ใน California และต้องใช้น้ำมากถึง “22,700 ลิตร” ในการดับไฟ !!

อยากไรก็ตาม ไม่มีการระบุอย่างเป็นทางการว่าสามารถช่วยเหลือผู้ขับขี่ออกมาได้หรือไม่ แต่มีผู้ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเศษซากของตัวรถจากแรงระเบิด กระเด็นไปไกลอยู่มากพอสมควร โดยในขณะนี้ยังไม่มีการแถลงจากทาง Tesla ถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์น่าสลดนี้ขึ้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : baijiahao.baidu.com / finance.sina.cn / carnewschina.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

สายเขียวต้องรู้ “สูบกัญชา” สามารถขับรถได้หรือไม่ !!

Nopkung

Honda เผยไลน์อัปรถต้นแบบไฮไลท์ ก่อนลุยงาน Japan Mobility Show 2023

Peng

Zhiji L7 สปอรต์ซีดานไฟฟ้าจากพี่จีนอีกคัน ชาร์จไฟแบบไร้สายวิ่งไกลกว่า 1,000 โล

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy