fbpx

Mercedes-Benz W125 Rekordwagen จากปี 1938 ทำ Top Speed ได้มากกว่า 432.8 กิโลเมตร/ชั่วโมง

การสร้างสถิติความเร็วสูงสุด (Top Speed) เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต้องการทำลายและสร้างสถิติใหม่ เพื่อเป็นการประกาศว่าพวกเขามีเทคโนโลยีในการผลิตรถยนต์ที่ดีเยี่ยมมากแค่ไหน ซึ่งรถเจ้าของสถิติความเร็วสูงสุดที่เราจะพาทุกท่านไปชมในวันนี้ ต้องย้อนกลับไปในปี 1938 โดยได้มีรถยนต์รุ่นจากค่ายดาวสามแฉกอย่าง Mercedes ที่ได้สร้างสถิติความเร็วสูงสุดบนถนน Autobahn สาย A5 ด้วยความเร็วสูงสุดมากถึง 432.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รถคันนี้มีชื่อว่า Mercedes-Benz W125 Rekordwagen ซึ่งเป็นรถที่สร้างขึ้นมาเพื่อทำลายสถิติความเร็วสูงสุดโดยเฉพาะ โดยมันถูกสร้างขึ้นจากรถแข่ง Mercedes-Benz W125 เจ้าของแชมป์รายการ Grand Prix ในปี 1935 และปี 1937 โดยทีมวิศวกรได้มีดัดแปลงตัวรถขนานใหญ่สำหรับการทำลายสถิติความเร็วสูงสุด

 

ดีไซน์ภายนอกของรถคันนี้ จะเห็นได้ว่ามีการนำหลักอากาศพลศาสตร์มาใช้ในการสร้างรถคันนี้อย่างเต็มสูบ ด้วยดีไซน์ที่ลื่นไหลตลอดทั้งคันที่ครอบปิดบริเวณล้อทั้ง 4 แทบทั้งหมด รวมถึงหางหลังที่แหลมยาวของรถคันนี้ ซึ่งถึงแม้ว่าในสมัยนั้นจะไม่มีเทคโนโลยีอุโมงค์ลมที่ใช้วัดค่าสัมประสิทธิ์แรงต้าน (cd) แต่ในอีก 4 ทศวรรษให้หลังได้มีการนำรถคันนี้เข้าไปวัดค่า cd อีกครั้งซึ่งได้ตัวเลขออกมาที่ 0.170 ซึ่งหากเปรียบเทียบกับรถยนต์ในปัจจุบันที่ผลิตขายสำหรับบุคลลทั่วไป (Production Car) จะพบว่าแทบไม่มีรถรุ่นไหนเลยที่สามารถกดค่า cd ได้เท่ากับรถจากเมื่อ 80 ปีก่อน

 

ขุมพลังของ W125 Rekordwagen จะมาพร้อมกับ เครื่องยนต์ V12 ขนาดความจุ 5.6 ลิตร รีดกำลังแรงม้าสูงสุดได้มากถึง 765 แรงม้า และมันมาพร้อมกับระบบระบายอากาศด้วย “น้ำแข็ง” ซึ่งเป็นการแชร์เทคโนโลยีมาจากสถาบันทดสอบการบินของเยอรมนี

สถิติตัวเลข 432.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ของ Mercedes-Benz W125 Rekordwagen ถูกทำลายลงในปี 2017 หรือในอีก 79 ปีให้หลังโดย Koenigsegg Agera RS ซึ่งสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 445.54 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยในปัจจุบันรถคันนี้ถูกจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ Mercedes-Benz ในเมือง Stuttgart ประเทศเยอรมนี

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : caranddriver.com / Mercedes

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Hennessy จับ Ferrari F12 Berlinetta วิ่งทดสอบ หลังจากอัพเกรดเครื่องยนต์ จนได้กำลังกว่า 800 ม้า

idiot

เปิดตัว Ford Mustang Cobra Jet 1400 ม้าป่าพลังงานไฟฟ้าสายแดร็ก พละกำลัง 1,400 แรงม้า

Peng

Maserati ฉลอง 60 ปี Quattroporte ซีดานหรูผู้สร้างนิยามใหม่แห่งความหรูหรา

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy