fbpx
Honda Inspire

All-New Honda Inspire เผยภาพ Official โชว์หน้าตาคล้าย Stormtrooper ใน Star War

Dongfeng-Honda ปล่อยภาพอย่างเป็นทางการชุดแรกของรถซีดาน All-New Honda Inspire เจเนอเรชั่นใหม่ ก่อนออกวางจำหน่ายเพื่อเป็นอีกทางเลือกนอกจาก Honda Accord ในตลาดจีนเร็วๆ นี้

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับสไตล์ของ Inspire ใหม่แล้ว จากภาพหลุดที่ปรากฏจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราได้เห็นภาพอย่างเป็นทางการครั้งแรก ซึ่งแสดงให้เห็นดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในของรุ่น e:PHEV

สำหรับชื่อ Inspire หรือที่เรียกในภาษาจีนว่า Yingshipai มาพร้อมกับองค์ประกอบส่วนใหญ่ที่ใช้ร่วมกับ Accord รุ่นล่าสุด และในขณะที่รุ่นก่อนหน้านำเสนอการตีความของรถซีดานสดุดหรู แต่เจเนอเรชั่นใหม่นี้ใช้การออกแบบ Polarizing design พร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ขึ้นอย่างมาก ซึ่งคล้ายกับหมวกกันน็อคของ Stormtrooper ในภาพยนตร์ Star Wars อีกทั้งยังมีช่องกันชนที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Inspire แต่ไฟหน้า LED และฝากระโปรงเป็นแบบเดียวกับ Accord

ขณะที่จุดอื่นๆ ถือว่ามีความคล้ายกับ Accord ที่ขายในอเมริกาเหนือเกือบทุกประการ อย่างไรก็ตาม ส่วนท้ายของ Inspire แสดงให้เห็นความแตกต่างที่โดดเด่น รวมถึงไฟท้ายที่บางกว่า และกันชนที่ออกแบบใหม่พร้อมดิฟฟิวเซอร์ขนาดเล็ก จากการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ส่งผลให้ Inspire มีความยาวอยู่ที่ 4,979 มม. ซึ่งยาวกว่า Accord ที่ 9 มม. ขณะที่มิติตัวถังอื่นๆ ส่วนใหญ่นั้นไม่เปลี่ยนแปลง

ภายในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับ Accord ความแตกต่างที่โดดเด่นอยู่ที่ช่องแอร์ รวมถึงไฟสร้าบรรยากาศ ambient lighting บนแดชบอร์ดและแผงประตู

Inspire ใหม่ ที่ปรากฏในภาพมีสัญลักษณ์ e:PHEV ซึ่งบ่งบอกได้ว่านี่คือรุ่นปลั๊กอินไฮบริด แม้ว่ารายละเอียดของ Inspire e:PHEV จะยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียว ให้กำลังสูงสุดรวม 181 แรงม้า พร้อมนำเสนอเครื่งยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 189 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ CVT และส่งกำลังไปยังเพลาล้อหน้า

คาดว่า All-New Honda Inspire จะถูกเปิดตัวในตลาดจีนในเดือนมิถุนายนนี้ และจะผลิตในประเทศผ่านการร่วมทุนระหว่าง Dongfeng และ Honda

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Haval Big Dog Hunting Edition ปรับดีไซน์ให้ดูแข็งแกร่งและพร้อมลุยมากขึ้น

idiot

Mazdaspeed3 อาจกลับมาอีกครั้ง ด้วยหลักฐานภาพนี้

idiot

BYD ออกชี้แจง “รถใช้ทดแทนระหว่างซ่อม” ลูกค้าต้องจอดรออะไหล่มากกว่า 1 เดือนถึงจะได้สิทธิ์

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy