fbpx
Nissan GT-R Nismo

Nissan GT-R Nismo รุ่นปี 2020 เบาขึ้น เกาะถนนดีขึ้น และขับสนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Nissan เผยโฉมพร้อมข้อมูล Nissan GT-R Nismo รุ่นปี 2020 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน New York Auto Show 2019 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 17 เมษายนนี้

GT-R Nismo นับเป็นราชาแห่งก็อตซิลล่าที่ได้รับการปรับโฉมมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีจุดประสงค์เพื่อทำให้ตัวรถขับสนุกยิ่งขึ้น แต่ยังคงรักษาขุมพลังหลักไว้ไม่เปลี่ยนแปลง นั่นหมายความว่าเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ ซึ่งใช้เทอร์โบชาร์จเดียวกันกับรถแข่ง GT-R GT3 จะยังคงผลิตกำลังได้สูงสุด 600 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 652 นิวตันเมตร

แม้จะมีตัวเลขกำลังเท่าเดิม แต่เทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ได้มาจากรถแข่ง GT-R GT3 ก็ได้ถูกปรับปรุงรูปร่างของใบเทอร์โบใหม่และมีใบพัดน้อยลง นอกจากนี้ยังได้มีการอัพเดตซอฟต์แวร์ของเกียร์ดูอัลคลัตช์ 6 สปีด และปรับปรุงระบบไอเสียใหม่ด้วย

Nissan ยังคงเลือกใช้วัสดุวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลง โดยตั้งแต่ครีบระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้า หลังคา สปอยเลอร์หลัง และกันชนหลัง ล้วนแต่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งนั้น ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้อีกเกือบ 10 กก.

สำหรับครีบระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้าที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่นี้ สามารถพบได้ในรถแข่ง GT-R GT3 เป็นช่องระบายอากาศแบบสแกลลอปส่งลมร้อนออกจากห้องเครื่อง นอกจากนี้หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ยังถูกสร้างขึ้นด้วยกระบวนการบีบอัดแบบใหม่ซึ่งช่วยทำให้มีน้ำหนักเบามากขึ้น

Nissan GT-R Nismo รุ่นปี 2020 มาพร้อมล้อฟอร์จขนาด 20 นิ้วแบบใหม่ที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงกว่าเดิม ซึ่งถูกหุ้มด้วยยาง Dunlop ใหม่ที่มีดอกยางที่กว้างขึ้น และมีพื้นที่สัมผัสมากขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ระบบกันสะเทือนได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มเสถียรภาพและการตอบสนองที่ดีขึ้น รวมถึงปรับปรุงพวงมาลัยให้แม่นยำมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

บทความที่น่าสนใจ

McLaren จับมือ Lockheed Martin ออกแบบซูเปอร์คาร์แห่งอนาคต

Peng

Carvariety แจกบัตรเข้าชมงาน Motor Show 2023 ฟรีท่านละ 3 ใบ

Peng

มาตรฐานไอเสียยูโร 5 (Euro 5) เริ่มบังคับใช้ 1 มกราคม 2567 เพื่อแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy