fbpx

ลุ้น! รถยนต์โฉมใหม่ ปี 2020 ที่คาดว่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

พิษเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้ยอดขายของค่ายรถหดหายกันเป็นแถบๆ ในปีที่ผ่านมา เกิดจากเศรษฐกิจซบเซา ที่เป็นไปตามสภาวะกลไกของเศรษฐกิจโลก ทว่าในปี 2020 ก็ยังมีรถอีกหลากหลายรุ่นที่เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ และรุ่นปรับโฉม แต่อาจน้อยลงกว่าที่เราคาดคิดไว้ ด้วยกระแสนิยมรถยนต์ในบ้านเรา อาจจะมีตกต่ำลงไปบ้าง เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ ที่อยู่ในช่วงยากลำบากสำหรับหลายค่าย

โดยค่ายรถส่วนใหญ่ ก็สู้ไม่ถอย เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีนี้ เพื่อเอาใจแฟนๆ รักรถทุกคน จะมีรถรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลยดีกว่าคะ…

Honda Jazz

เข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 4 เช่นเดียวกัน สำหรับ Honda Jazz หรือที่ในญี่ปุ่นจะเรียกว่า Honda Fit โดยมีการเผยโฉมเป็นครั้งแรกในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ที่ญี่ปุ่นเมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา ด้วยการปรับดีไซน์ให้ล้ำสมัยมากขึ้นและเพิ่มขนาดความกว้างของห้องโดยสาร ซึ่งหลังจากที่รถร่วมค่ายอย่าง Honda City เปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ติดเทอร์โบในบ้านเรากันไปแล้ว คาดว่า Jazz โฉมใหม่ที่กำลังจ่อคิวเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยก็น่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ VTEC Turbo 1.0 ลิตร 122 แรงม้า เช่นเดียวกัน ส่วนเครื่องยนต์ไฮบริดที่มีการเปิดตัวในญี่ปุ่น ก็ต้องลุ้นกันว่าจะมีการนำมาทำตลาดในบ้านเราด้วยหรือไม่

Toyota Yaris

ถือเป็นรถซิตี้คาร์ และอีโค่คาร์ ที่อยู่คู่วงการรถยนต์ไทยมายาวนานร่วม 20 ปี สำหรับ Toyota Yaris ซึ่งในญี่ปุ่นและยุโรป มีการเปิดตัวโฉมใหม่ล่าสุดกันไปแล้ว โดยถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 ของรถรุ่นนี้ นอกจากจะเป็นการเปลี่ยนโฉมโมเดลใหม่ทั้งหมดแล้ว ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ 1.0 ลิตรพร้อมระบบไฮบริด รวมถึงยังมีเทคโนโลยีอีกมากมายที่เน้นไปที่เรื่องของความปลอดภัย ส่วนแฟนๆ Yaris คงต้องลุ้นกันแล้วว่า Toyota จะนำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดเมื่อใดในปีนี้

Mazda CX-30

มาสด้าก็ยังมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ ในญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึง Mazda CX-30 รถยนต์ที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มครอสโอเวอร์ ระดับเดียวกับ Toyota C-HR และ Honda HR-V โดยเจ้า Mazda CX-30 ถูกออกแบบให้ละม้ายคล้ายกลับ Mazda 3 โฉมล่าสุดในเวอร์ชั่นยกสูง ภายใต้เครื่องยนต์ทางเลือกทั้ง เบนซิน 1.5 ลิตร, 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร และดีเซล 1.8 ลิตร คาดกันว่าหากรถรุ่นนี้เข้ามาในไทยเมื่อไหร่ ส่วนแบ่งการตลาดของ 2 ค่ายดัง อย่าง C-HR และ HR-V ต้องมีสะเทือนแน่นอน

Nissan Sylphy

ค่ายรถยนต์นิสสันยึดตลาดรถอีโค่คาร์ ด้วยการใช้ Nissan Almera เป็นธงนำมาอย่างยาวนาน ล่าสุดมีรายงานว่า กำลังขยับตัวปัดฝุ่นรถระดับ ซี-เซ็กเมนท์ อย่าง Sylphy คืนสู่โชว์รูมอีกครั้ง โดย Nissan Sylphy เจอเนอเรชั่นใหม่ มีการเปิดตัวไปแล้วในญี่ปุ่น จีน และสหรัฐอเมริกา เมื่อปีที่้ผ่านมา ภายใต้เครื่องยนต์ 1.6 และ 2.0 ลิตร พร้อมด้วยระบบเกียร์ CVT ที่นุ่มนวลตามแบบฉบับของนิสสัน ซึ่งต้องมารอลุ้นกันว่า รถรุ่นนี้จะเข้ามาให้สัมผัสในบ้านเราในช่วงเวลาใดของปี 2020

Mini Cooper SE

MINI ประเทศไทย ได้เตรียมเปิดตัว MINI Cooper SE รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก อย่างเป็นทางการ ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยขุมพลังของ MINI Cooper SE ใช้แบบเดียวกับ BMW i3 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ lithium-ion ความจุ 32.6 kWh ขับเคลื่อนล้อหน้า ระยะทางวิ่งได้สูงสุด 234 – 270 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน WLTP ได้ระยะทางสูงสุด 234 กิโลเมตร)

รองรับการชาร์จหลายรูปแบบ ทั้งไฟบ้าน AC และ สถานี DC Quick Charge สำหรับชาร์จแบบด่วน 10 – 80% ใช้เวลาประมาณ 28 นาที ช่องชาร์จไฟจะติดตั้งอยู่บริเวณเดียวกับฝาถังน้ำมันเดิมของ MINI รุ่นเครื่องยนต์ปกติ

The All-New Volvo S60

พึ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ นี่เอง กับ The All-New Volvo S60 สปอร์ตซีดานระดับพรีเมียมจากสวีเดน ที่มาพร้อมครื่องยนต์รุ่น T8 TWIN ENGINE PLUG-IN HYBRID ให้กำลัง 407 แรงม้า สามารถพาคุณพุ่งทะยานจาก 0-100 กม.ต่อชม. ในเวลาเพียง 4.4 วินาที รถยนต์รุ่นนี้ยังมอบมูลค่าสูงสุดด้วยประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูงและดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียน ถือเป็นสุดยอดยนตกรรมที่โฉบเฉี่ยวที่สุดเท่าที่วอลโว่เคยผลิตมา ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.19 ล้านบาท สำหรับรุ่น Momentum และรุ่น R-DESIGN ในราคาเริ่มต้นที่ 2.59 ล้านบาท สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2UnRgI0


 

 

บทความที่น่าสนใจ

Chris Harris นำ McLaren 600LT ที่อัพเกรดเองกับมือมาขับโชว์ว่ามันมีกำลังเหนือ Senna ยังไง

idiot

เกียร์กระปุกยังไม่ตาย BMW M คอนเฟิร์ม เกียร์ธรรมดายังได้ไปต่อในรถตระกูล M Power

Nopkung

Toyota ประกาศปิดโรงงานผลิตรถยนต์ใน “ประเทศรัสเซีย” อย่างเป็นทางการ

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy