fbpx

ชมหุ่นยนต์ Tesla Bot เวอร์ชั่น 2023 ที่ถูกอัปเดตจนใกล้ใช้งานได้จริง

นอกจากรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว เทสล่ายังมีแผนกที่วิจัยและพัฒนาหุ่นยนต์ที่ถูกเรียกว่า Tesla Bot หรือหุ่นยนต์เสมือนมนุษย์ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์ โดย Elon Musk ได้เปิดเผยถึงโครงการดังกล่าวในปี 2021 และล่าสุดดูเหมือนว่าเจ้าหุ่นยนต์จาก Tesla กำลังจะใกล้พัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้ว

คลิปวีดีโอดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยเทสล่า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าในการพัฒนาหุ่นยนต์ Tesla Bot และแสดงให้เห็นถึงความสามารถของหุ่นยนต์ตัวนี้มากมายไม่ว่าจะเป็น การก้าวขาเดินไปด้านหน้าด้วยระบบควบคุมกำลังและแรงบิด, ระบบตรวจจับสภาพแวดล้อมและการจดจำ, ระบบ AI ที่จำวิธีการเคลื่อนที่แบบมนุษย์ รวมถึงระบบหยิบจับสิ่งของและระบุวัตถุ

Tesla Bot
Tesla Bot

สำหรับหุ่นยนต์ Tesla Bot จะมีความสูงอยู่ที่ 176 เซนติเมตร (ความสูงใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยส่วนสูงของผู้ชายในสหรัฐฯ) และจะมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 56-68 กิโลกรัม ซึ่งทางเทสล่าตั้งใจพัฒนาหุ่นยนต์ตัวนี้ไว้สำหรับช่วยเหลือและสนับสนุนการทำงานของมนุษย์ โดยเฉพาะงานที่มีลักษณะเสี่ยงอันตราย และงานที่มีความซ้ำซากและจำเจ ซึ่งมันจะช่วยเหลืองานเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ไปรับของที่ร้านสะดวกซื้อ ไปจนถึงทำงานงานประจำในออฟฟิศและโรงงานได้อีกด้วย

โดยในทีแรก Elon Musk ได้ประกาศว่าเจ้าหุ่นยนต์ Tesla Bot จะพร้อมใช้งานในปี 2023 นี้ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาอาจต้องเลื่อนกำหนดการเปิดตัวออกไป เนื่องจากตัวหุ่นยังคงอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาและยังไม่สามารถผลิตเพื่อจำหน่ายและใช้งานได้จริงในขณะนี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : inceptivemind.com / youtube.com : @tesla

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

MG เผยโฉมรถต้นแบบ MG E-Motion พร้อมเปิดตัว New MG 3 Limited Edition รุ่นอัพเกรดใหม่ จำนวนจำกัด 100 คันเท่านั้น

idiot

Nissan ออกมายอมรับโดยดีว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ต้องการ GT-R ที่มีพลังไฮบริด

idiot

AION ES แท็กซี่ไฟฟ้าชาร์จเต็มวิ่งไกลสุด 442 กิโลเมตร เริ่มต้น 850,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy