fbpx
Toyota และ Exxon ทดสอบเชื้อเพลิงสังเคราะห์ที่ช่วยลดการปล่อยมลพิษได้มากถึง 75%

Toyota และ Exxon ทดสอบเชื้อเพลิงสังเคราะห์ที่ช่วยลดการปล่อยมลพิษได้มากถึง 75%

เมื่อเร็วๆ นี้ Toyota และ Exxon Mobil บริษัทด้านพลังงานสัญชาติอเมริกัน ได้มีการร่วมมือเพื่อพัฒนาและทดสอบเชื้อเพลิงสังเคราะห์สำหรับใช้กับเครื่องยนต์เบนซิน ความพยายามนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการปล่อยมลพิษของรถยนต์ที่มีอยู่ และเสนอทางเลือกให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการอัพเกรดไปใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า

เชื้อเพลิงสังเคราะห์ได้รับการพัฒนาด้วยส่วนผสมของวัตถุดิบตั้งต้น ซึ่งรวมถึงชีวมวลและเอทานอล โดยใช้กระบวนการปรับแต่งที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการปล่อยมลพิษจากการผลิต ตามที่ Andrew Madden รองประธานฝ่ายกลยุทธ์และการวางแผนของ Exxon กล่าว เชื้อเพลิงเหล่านี้สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้มากถึง 75 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซินทั่วไป

ขณะนี้เชื้อเพลิงอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบ แต่ได้พิสูจน์แล้วว่าเข้ากันได้กับรถยนต์ Toyota ทั้งรุ่นปัจจุบันหรือรุ่นเก่าที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน และหากประสบผลสำเร็จจะเป็นทางเลือกให้กับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ในอนาคตด้วย ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถอัปเกรดเป็นรถยนต์ไฮบริดที่สะอาดขึ้นได้

เมื่อเชื้อเพลิงทางเลือกเหล่านี้ถูกพัฒนาจนสามารถนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ อุปสรรคต่อไปคือการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล Madden กล่าวว่า “การมีโซลูชันสำหรับเชื้อเพลิงเหลวที่เราสามารถใช้ได้ในรถยนต์ที่เรามีอยู่ และการมีนโยบายในลักษณะที่อนุญาตให้ตลาดสร้างนวัตกรรม เป็นวิธีการลดคาร์บอนในการขนส่งที่มีต้นทุนต่ำที่สุด”

Exxon และ Toyota เคยมีประวัติการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อลดการปล่อยมลพิษจากการขนส่งมาแล้ว โดยก่อนหน้านี้ Exxon เคยโน้มน้าวให้มีการใช้สาหร่ายเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนแทนน้ำมันดีเซล ในขณะเดียวกัน Toyota ลงทุนมหาศาลในเทคโนโลยีไฮบริดและเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางในการลดการปล่อยมลพิษ ทั้ง 2 บริษัทเชื่อว่าแม้ว่าความต้องการรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ต้องพยายามลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากกลุ่มรถยนต์ที่มีอยู่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านสภาพอากาศด้วย

CR :  Automotive News

บทความที่น่าสนใจ

Hyundai ได้รับรางวัล DMI Design Value Award 2020 ที่มีเอกลักษณ์การดีไซน์แบบ “Sensuous Sportiness”

idiot

เป็นงง Tesla ขับตามรถสองแถว อยู่ดีๆระบบเบรกอัตโนมัติทำงานเองจนหัวทิ่ม !!

Nopkung

ร้อนนี้ไม่หวั่น Triumph Motorcycles ชวน Test Ride พร้อมลุ้นรับของรางวัลพิเศษ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy