fbpx

เผยโฉม 2023 BMW M2 (G87) เจนเนอเรชั่นที่ 2 ทรงพลังมากยิ่งขึ้นด้วยขุมพลัง 460 แรงม้า เคาะราคา 6,499,000 บาท

ล่าสุด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ได้ประกาศเผยโฉมรถสปอร์ตตัวแรงสายพันธ์ุ M รุ่นน้องเล็กเจนเนอเรชั่นใหม่อย่าง 2023 BMW M2 รหัสตัวถัง G87 ที่มาพร้อมกับการอัปเกรดรอบคันและขุมพลังที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น เคาะราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 6,499,000 บาท

สำหรับ BMW M2 โฉมใหม่ มาพร้อมกับการดีไซน์ที่ทรงพลังและเอกลักษณ์การออกแบบสไตล์ M อันโดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่แนวนอนขนาดใหญ่แบบไร้กรอบสีดำเงาและโคมไฟหน้าแบบ Adaptive LED ตกแต่งสีดำสไตล์ M ผสานกับช่องดักอากาศที่แบ่งออกเป็นสามส่วนในรูปทรงเกือบจะเป็นสี่เหลี่ยมทำให้ส่วนหน้าของตัวรถมีรูปลักษณ์แบบ M ที่คุ้นเคย ตัวรถยังถูกออกแบบโดยคำนึงถึงสมดุลอากาศพลศาสตร์เพื่อสมรรถนะสูงสุด

ด้านท้ายของบีเอ็มดับเบิลยู M2 โฉมใหม่ ยังดูสะดุดตาด้วยสปอยเลอร์\บนฝากระโปรงหลัง พร้อมด้วยแผ่นสะท้อนแสงจัดวางในแนวตั้ง ดิฟฟิวเซอร์ที่กันชนท้าย และปลายท่อไอเสียสองคู่ที่สองข้างท้ายของตัวรถ นอกจากนี้ตัวหลังคายังได้เป็นหลังคาแบบคาร์บอนไฟเบอร์

 

ภายในห้องโดยสารมาในโทนสีดำและถูกตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เป็นจำนวนมาก และแน่นอนว่าเมื่อเป็นรถรหัส M แล้วมันจะต้องมาพร้อมกับตราสัญลักษณ์ M อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นหลังคาภายในดีไซน์ M สีดำ Anthracite และคอนโซลด้านบนบุด้วยหนังแบบ BMW Individual เสริมลุคที่แตกต่างภายในห้องโดยสารด้วยการตกแต่งดีไซน์ M ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พวงมาลัยหุ้มหนังดีไซน์ M เข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M เบาะนั่งดีไซน์ M Sport เบาะนั่งตอนหน้าปรับไฟฟ้าพร้อมระบบจำตำแหน่งเฉพาะฝั่งคนขับ และกาบบันไดดีไซน์ M แบบเรืองแสง

หน้าจอมาตรวัดและหน้าจอกลางจะได้เป็นแบบ BMW Live Cockpit Professional ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของ BMW ที่ผสานหน้าจอมาตรวัดและหน้าจอกลางเข้ากันไว้อย่างลงตัว โดยหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่จะได้เป็นขนาด 12.3 นิ้ว ผสานเข้ากับหน้าจอกลาง Control Display ขนาด 14.9 นิ้ว พร้อมด้วยระบบเครื่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon

 

มาถึงทีเด็ดของเจ้า M2 กันบ้างกับขุมพลังใหม่ที่ได้รับการอัปเกรดให้ทรงพลังมากยิ่งขึ้น โดยมันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินแบบ 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุด 460 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 6,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตรที่ 2,650 – 5,870 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 จังหวะที่มาพร้อมกับระบบ Drivelogic สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ภายใน 4.1 วินาที

ระบบช่วงล่างของ M2 จะได้เป็นแบบ Adaptive M Suspension ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกได้อย่างอิสระระหว่างรูปแบบการขับขี่แบบสะดวกสบายหรือแบบสปอร์ต พร้อมด้วยเบรกประสิทธิภาพสูงจาก M Performance

BMW M2 มาพร้อมสีตัวถังทั้งหมด 5 สี ได้แก่สีฟ้า Zandvoort Blue Solid, สีขาว Alpine White Solid, สีแดง Toronto Red Metallic, สีเทา Brooklyn Grey Metallic และสีดำ Black Sapphire Metallic โดยลูกค้าสามารถเลือกการตกแต่งภายในด้วยเบาะหนัง Vernasca ในสี Black/Exclusive Highlight, สี Black/Contrast Stitching Blue, และสี Cognac Decor Stitching หรือเบาะหนัง Alcantara/Sensatec Combination ในสี Black/Contrast stitching Blue

 

 

บทความที่น่าสนใจ

สนองนี๊ดสายสายซิ่งเมื่อ Porsche เปิดตัว 911 GT3 ที่มาพร้อมกับเกียร์กระปุก

idiot

หนุ่มแคลิฟอร์เนียถูกจับหลังนำเงินกู้เยียวยาโควิดจากรัฐบาลไปซื้อ Ferrari Lamborghini และ Bentley

idiot

หัวหน้าวิศวกรเผย BMW M อาจเปิดตัวรถแรงเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าล้วนหลังปี 2025

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy