fbpx

ไม่น่าเชื่อ รถเหล่านี้สอบตก Moose Test แม้กระทั้ง BMW iX และ Mercedes AMG GT

การทดสอบ Moose Test เป็นหนึ่งในการทดสอบสมรรถนะช่วงล่างของรถยนต์ด้วยการหักหลบสิ่งกีดขวางที่ความเร็วที่กำหนด เพื่อดูการตอบสนองของช่วงล่างในสภาวะคับขัน ซึ่งโดยส่วนมากแล้วรถยนต์ที่มีราคาแพงมักจะมาพร้อมกับระบบช่วงล่างที่ถูกปรับเซทมาเป็นอย่างดี แต่ในบางครั้งผลลัพธ์อาจออกมาตรงกันข้าม เช่นเดียวกับคลิปวีดีโอที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

@test_auto I hope your car is not in the video 😬#fail #stabilitytest #test #badcar #moosetest #car #mercedes #skoda #volkswagen #polestar2 #voiture #opel #rangerover ♬ son original – Test auto officiel

หมายเหตุ : การทดสอบดังกล่าวถูกทำขึ้นโดยสื่อยานยนต์ของสเปนชื่อ KM77 ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทผู้ผลิตยานยนต์หรือหน่วยงานของภาครัฐแต่อย่างใด

 

ไม่น่าเชื่อว่ารถยนต์สมรรถนะสูงอย่าง Mercedes AMG GT หรือรถหรูอย่าง BMW iX, Mercedes Benz GLC 350e Coupe, Polestar 2 รวมถึง CX-30, MG ZS และรถรุ่นอื่นๆอีกมากมายจะสอบตกในการทดสอบ Moose Test ซึ่งรถทุกคันไม่สามารถควบคุมรถให้อยู่ในกรวยและไม่สามารถหักกลับเข้าเลนได้นั่นเอง

Mercedes AMG GT
Mercedes AMG GT
BMW iX
BMW iX

 

โดยการทดสอบรถแต่ละคันจะวิ่งมาด้วยความเร็วราวๆ 75-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่จะต้องหักเลี้ยวซ้ายกระทันหัน และต้องหักเลี้ยวขวาเพื่อกลับเข้าเลน ซึ่งนี่เป็นการจำลองสถาพถนนในยุโรปที่มักจะมี “กวางมูส” มายืนอยู่บนถนน ซึ่งผู้ขับขี่จำเป็นต้องหักหลบไม่ให้ชนกวางเจ้าปัญหา จึงเป็นที่มาของคำว่า Moose Test

อย่างไรก็ตาม การทดสอบดังกล่าวเป็นเพียงการทดสอบสมรรถนะของช่วงล่างในรูปแบบหนึ่งเท่านั้น และไม่ได้เป็นสิ่งที่ยืนยันประสิทธิภาพของระบบช่วงล่างได้ทั้งหมด

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : KM77

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Toyota ฉลองความสำเร็จกับโครงการ “โตโยต้าตะลุยเส้นทาง 5 ทวีป” ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า

idiot

อย่างดุ BMW M4 GT3 ที่มาพร้อมกับปีกหลัง Ultra-Wide สุดสง่า

idiot

รถแข่งจิ๋วคันนี้ ทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ใน 1.461 วินาที ทำลายสถิติโลกของ Rimac Nevera

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy