fbpx

ไม่น่าเชื่อ รถเหล่านี้สอบตก Moose Test แม้กระทั้ง BMW iX และ Mercedes AMG GT

การทดสอบ Moose Test เป็นหนึ่งในการทดสอบสมรรถนะช่วงล่างของรถยนต์ด้วยการหักหลบสิ่งกีดขวางที่ความเร็วที่กำหนด เพื่อดูการตอบสนองของช่วงล่างในสภาวะคับขัน ซึ่งโดยส่วนมากแล้วรถยนต์ที่มีราคาแพงมักจะมาพร้อมกับระบบช่วงล่างที่ถูกปรับเซทมาเป็นอย่างดี แต่ในบางครั้งผลลัพธ์อาจออกมาตรงกันข้าม เช่นเดียวกับคลิปวีดีโอที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

@test_auto I hope your car is not in the video 😬#fail #stabilitytest #test #badcar #moosetest #car #mercedes #skoda #volkswagen #polestar2 #voiture #opel #rangerover ♬ son original – Test auto officiel

หมายเหตุ : การทดสอบดังกล่าวถูกทำขึ้นโดยสื่อยานยนต์ของสเปนชื่อ KM77 ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทผู้ผลิตยานยนต์หรือหน่วยงานของภาครัฐแต่อย่างใด

 

ไม่น่าเชื่อว่ารถยนต์สมรรถนะสูงอย่าง Mercedes AMG GT หรือรถหรูอย่าง BMW iX, Mercedes Benz GLC 350e Coupe, Polestar 2 รวมถึง CX-30, MG ZS และรถรุ่นอื่นๆอีกมากมายจะสอบตกในการทดสอบ Moose Test ซึ่งรถทุกคันไม่สามารถควบคุมรถให้อยู่ในกรวยและไม่สามารถหักกลับเข้าเลนได้นั่นเอง

Mercedes AMG GT
Mercedes AMG GT
BMW iX
BMW iX

 

โดยการทดสอบรถแต่ละคันจะวิ่งมาด้วยความเร็วราวๆ 75-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่จะต้องหักเลี้ยวซ้ายกระทันหัน และต้องหักเลี้ยวขวาเพื่อกลับเข้าเลน ซึ่งนี่เป็นการจำลองสถาพถนนในยุโรปที่มักจะมี “กวางมูส” มายืนอยู่บนถนน ซึ่งผู้ขับขี่จำเป็นต้องหักหลบไม่ให้ชนกวางเจ้าปัญหา จึงเป็นที่มาของคำว่า Moose Test

อย่างไรก็ตาม การทดสอบดังกล่าวเป็นเพียงการทดสอบสมรรถนะของช่วงล่างในรูปแบบหนึ่งเท่านั้น และไม่ได้เป็นสิ่งที่ยืนยันประสิทธิภาพของระบบช่วงล่างได้ทั้งหมด

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : KM77

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ลงตัวและดุดัน BMW M4 ที่มาพร้อม M Performance Part ปีกหลังดิฟฟิวเซอร์จัดเต็ม

idiot

โคตรแรร์ Lotec C1000 ซูเปอร์คาร์ขุมพลัง V8 1,000 แรงม้า จากปี 1995 มีเพียงคันเดียวในโลก

Nopkung

ISUZU จัดสัมมนาเทคโนโลยียานยนต์ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถบุคลากรอาชีวศึกษา

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy