fbpx
Audi Activesphere Concept ต้นแบบรถคูเป้ครอสโอเวอร์สุดโฉบเฉี่ยว

Audi Activesphere Concept ต้นแบบรถคูเป้ครอสโอเวอร์สุดโฉบเฉี่ยว อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอนาคต

Audi Activesphere Concept รถต้นแบบลำดับสุดท้ายในซีรีส์ “Sphere” ถูกเผยโฉมออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วในรูปแบบรถคูเป้-ครอสโอเวอร์สุดโฉบเฉี่ยว อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีและแนวคิดที่น่าจะเป็นไปได้สำหรับยานยนต์ไฮเทคแห่งอนาคต

ต่อจากรถต้นแบบแกรนด์ทัวเรอร์ 2 ประตู Skysphere รถซีดานรุ่นเรือธง Grandsphere และรถมินิแวน Urbansphere นักออกแบบของ Audi ได้ดีไซน์ให้รถต้นแบบคันที่ 4 ของในซีรีส์มีสไตล์ที่ผสมผสานของรุ่น Sportback และ Allroad เข้ากับรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์แบบ SUV โดยมาพร้อมระบบกันสะเทือนแบบถุงลมของ Audi โช้คอัพแบบปรับระดับได้ ซึ่งสามารถเพิ่มระยะห่างจากพื้นของรถ 208 มม. ขึ้นอีก 40 มม.ได้

กระจกถูกนำมาใช้เป็นองค์ประกอบส่วนใหญ่ของภายนอก ไม่ว่าจะเป็นหลังคากระจก กระจกที่ประตูส่วนล่าง และกระจังหน้ากระจก ที่น่าสนใจกระจกบังลมหลังยังสามารถเลื่อนขึ้นเพิ่อเปลี่ยน Activesphere Concept ให้กลายเป็นรถกระบะได้ โดยทาง Audi กล่าวว่ากระบะท้ายสามารถบรรทุกจักรยานไฟฟ้า 2 คันและอุปกรณ์กีฬาอื่นๆ ได้

ขณะที่ฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจยังรวมถึง ชุดไฟ LED สุดงดงาม กล้องจับภาพมองหลัง และล้อขนาด 22 นิ้ว ที่มีรูเปิดและปิดได้ (ขึ้นอยู่กับโหมดการขับขี่)

การออกแบบภายในของ Activesphere Concept นั้นน่าประทับใจไม่แพ้กับรูปลักษณ์ภายนอก และเมื่อเปิดประตู suicide door ที่ไร้เสา b-pillars เข้ามาในห้องโดยสารจะพบกับที่นั่งทั้ง 4 ที่มีลักษณะเหมือนเก้าอี้นั่งเล่นที่มีที่วางแขนและพนักพิงศีรษะในตัว บนแดชบอร์ดไม่มีหน้าจอหรือปุ่มควบคุมใดๆ และมีเพียงซาวด์บาร์ขนาดใหญ่และช่องระบายอากาศที่ยังคงอยู่

ในโหมดการขับขี่อัตโนมัติ โครงสร้างแดชบอร์ดทั้งหมดจะถูกเก็บและหายไปพร้อมกับพวงมาลัยและคันเหยียบ เปิดพื้นที่ด้านหน้าของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า และมอบมุมมองที่ยอดเยี่ยมของถนนข้างหน้าผ่านกระจังหน้าแบบโปร่งใส

หนึ่งในฟีเจอร์เทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ Activesphere Concept นั้นถูกเก็บไว้บนหลังคาของรถต้นแบบ ชุด headset ที่มีลักษณะเหมือนแว่นตาสามารถแสดงเนื้อหาเสมือนจริง เช่น แผงควบคุมรถ หน้าจอแสดงข้อมูล และอื่นๆ ได้ โดยทาง Audi ได้วางฟังก์ชั่นต่างๆ ไว้ข้างฮาร์ดแวร์ที่เกี่ยวข้องภายในแว่นตา

ตัวอย่างเช่น ส่วนควบคุมระบบ AC จะลอยอยู่ด้านหน้าช่องระบายอากาศ ในขณะที่แผงควบคุมเสียงและความบันเทิงจะลอยอยู่เหนือลำโพง ผู้ใช้สามารถดูเนื้อหาเสมือนจริงและเปิดใช้งานได้หากเพ่งสายตาไปที่จุดนั้น และยังสามารถโต้ตอบกับเนื้อหาผ่านท่าทางสัมผัสได้อีกด้วย

Activesphere Concept ถูกสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม Premium Platform Electric ที่พัฒนาร่วมกับ Porsche มันสนับสนุนรถยนต์รุ่นต่างๆ และทำให้ Activesphere มีพลังงานประมาณ 100 กิโลวัตต์ในชุดแบตเตอรี่ การติดตั้งระบบส่งกำลังแบบมอเตอร์คู่ให้กำลัง 242 แรงม้า แรงบิด 720 นิวตัน-เมตร และระบบขับเคลื่อน 4ล้อ

ทั้งนี้ Audi Activesphere Concept จะยังไม่ถูกพัฒนาไปถึงขั้นผลิตเพื่อจำหน่ายจริง อย่างไรก็ตามคาดว่าฟีเจอร์บางอย่างอาจถูกนำเสนอให้กับรถ EV ในอนาคตของค่าย

CR : Carscoops / Motor1

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Tundra รถกระบะไซส์ยักษ์ ในเวอร์ชั่นดัดแปลงที่พร้อมทำลายล้างเหล่าซอมบี้

idiot

Lia Block จะซิ่ง Porsche 911 Hoonipigasus เพื่อเป็นการลำลึกถึง Ken Block ที่ Pikes Peak Hill Climb

Nopkung

ซี๊ดเลย! ชม Ford GT สีม่วงเสริมหล่อด้วยล้อไทเทเนียมที่สร้างขึ้นด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy