fbpx

ชมคลิป Dodge Viper เทอร์โบคู่ 3,300 แรงม้า ทดสอบกำลังบน Dyno

ถึงแม้ว่าอสูรกายขุมพลัง V10 ตัวโหดอย่าง Dodge Viper จะถูกยุติสายการผลิตไปตั้งแต่ปี 2017 แต่เราปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าขุมพลังของมันนั้นทรงพลัง และมีจูนเนอร์ฝีมือดีนิยมนำรถรุ่นนี้ไปปรับแต่งให้สามารถรีดพละกำลังแรงม้าสูงสุดของมันออกมา เช่นเดียวกับจูนเนอร์สัญชาติอเมริกาที่มีชื่อว่า Calvo Motorsports ได้นำรถรุ่นนี้มีอัพเกรดขุมพลังจำมีแรงม้าทะลุ 3,300 แรงม้า

 

โดยพวกเขาได้นำเจ้างูพิษสีเขียวคันนี้ ขึ้นวัดไดโน่ด้วยการวัดแบบจับดุมล้อ (Hub Dyno) และเมื่อพวกเขากำลังแรงม้าของรถคันนี้เสร็จสิ้น ตัวเลขที่ออกมาคือรถคันนี้มีพละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ล้ออยู่ที่ 3,317 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 3,127 นิวตัน-เมตร ซึ่งหากพูดถึงกำลังสูงสุดของเครื่องยนต์ตัวนี้แล้วล่ะก็ มันอาจมีแรงม้าที่เครื่องยนต์สูงสุดมากถึง 3,700 แรงม้าเลยทีเดียว ซึ่งเท่ากับแรงม้าของ McLaren 720S ห้าคันรวมกันและ Ferrari SF90 Stradales เกือบสี่คัน

 

สำหรับ Dodge Viper สีเขียวสุดแรงคันนี้ ทางสำนักแต่งได้มีลงรายละเอียดการโมดิฟายรถคันนี้แต่อย่างใด แต่พวกเขาได้ใส่เทอร์โบชาร์จจาก Garrett รุ่น GT50 ขนาด 88 มิลลิเมตรเข้าไปถึง 2 ตัว ซึ่งนอกจากนี้ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ปั๊มน้ำมัน หัวฉีด และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องจะต้องถูกเปลี่ยนใหม่แทบทั้งหมดอย่างแน่นอน เพื่อให้รองรับการกำลังแรงม้า 3,317 ตัวได้อย่างอยู่หมัด

 

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / Youtube : Goobers Garage

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

นี้ก็โหดเกิน กระบะ GMC Sierra Denali HD ที่ได้ชุดยกสูง และระบบกันสะเทือนสุดโหด

idiot

หนุ่มออกแบบ Tesla Truck ตามจินตนาการ ซึ่งออกมาเจ๋งสุดๆ

idiot

ภาพเรนเดอร์ Mazda RX-7 2022 ที่จะทำให้พวกคุณนั้นหลงรักรถคันนี้หมดใจ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy