fbpx

Tesla มีแผนเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นเล็กในปี 2024 คาดใช้ชื่อ Tesla Model 2

ในปี 2022 ที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นปีที่สดใสของ Tesla เป็นอย่างมาก เนื่องจากพวกเขาสามารถส่งมอบรถยนต์ไปแล้วมากกว่า 1.3 ล้านคันทั่วโลก ซึ่งในปัจจุบันทาง Tesla มีรถไฟฟ้าทั้งหมด 4 รุ่น ซึ่งยอดขายกว่า 95% นั้นมาจากรถรุ่น Model 3 และ Model Y ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2017 และ 2019 ตามลำดับ ซึ่งนับเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้วที่รถทั้ง 2 รุ่นนี้สร้างยอดขายให้กับพวกเขาอย่างเป็นกอบเป็นกำ

ล่าสุดมีข่าวลือออกมาอย่างหน้าหูว่าพวกเขากำลังซุ่มพํฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ซึ่งมันจะมีขนาดที่เล็กลงกว่า Model 3 และ Model Y และจะมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยสื่อต่างประเทศหลายรายคาดว่ารถรุ่นใหม่นี้อาจใช้ชื่อว่า Tesla Model 2 ซึ่งคาดว่ามันจะมาพร้อมกับตัวถังแบบ Hatchback และจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราวๆ 25,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 860,000 บาท

หากเปรียบเทียบกับ Tesla Model 3 รุ่นเริ่มต้นที่ในปัจจุบันมีราคาอยู่ที่ 32,890 (1,130,000 บาท) จะพบว่ารถไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Tesla นั้นมีราคาที่ต่ำกว่า Model 3 อยู่ที่ราวๆ 7000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 2.4 แสนบาท ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่า รถยนต์ไฟฟ้า Tesla รุ่นใหม่ จะมีหน้าตา สเปค และสมรรถนะอย่างไรบ้าง โดยหากมีข้อมูลของรถรุ่นนี้เพิ่มเติม เราจะนำข้อมูลมาอัพเดทให้กับทุกท่านอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : insideevs.com

รับชมข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจของ Tesla คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz Certified รุกจำหน่ายรถยนต์มือสองผ่านออนไลน์ แพลตฟอร์มเป็นครั้งแรก

idiot

ชมวีดีโอทีเซอร์ Mitsubishi Pajero Sport โฉมใหม่ ก่อนเปิดตัวในไทย 25 กค.นี้

Peng

Rolls-Royce เผยยอดขายไตรมาสแรกปีนี้เติบโต 62% สูงสุดในประวัติศาสตร์ 116 ปีของแบรนด์

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy