fbpx

เผยโฉม Davinci DC100 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 134 HP วิ่งได้ไกลสุด 400 กิโลเมตร

Davinci Motor ผู้ผลิตรถจักยานยนต์จากแดงมังกร ได้ประกาศเผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในชื่อ Davinci DC100 พร้อมโชว์ตัวคันจริงครั้งแรกในงาน CES (Consumer Electronics Show) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-8 มกราคม เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

Davinci DC100 มาพร้อมกับการดีไซน์สุดล้ำยุค ด้วยชุดแฟริ่งด้านข้างขนาดใหญ่ดีไซน์แปลกตาที่ทำจากวัสดุ “อลูมิเนียมคอมโพสิต” น้ำหนักเบา ตัวเฟรมทำจากวัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยด์ขึ้นรูปแบบชิ้นเดียวเพื่อความแข็งแรงสูงสุด พร้อมด้วยชุดไฟหน้าแบบไม่สมมาตร โดยจะมีไฟส่องสว่าง 2 ชุด ที่มีดีไซน์และขนาดที่ไม่เหมือนกัน ด้านหลังมาพร้อมกับสวิงอาร์มขนาดใหญ่ ช่วงเพิ่มความดุดันและความแข็งแรงให้กับตัวรถ 

มาตรวัดความเร็วของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ จะไม่มีติดตั้งมาให้จากโรงงาน แต่คุณสามารถใช้โทรศัพท์ Smartphone ของคุณยึดเข้ากับจุดยึดบริเวณตุ๊กตาแฮนด์ ซึ่งตัวรถจะมีแอพพลิเคชั่นที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ โดยแอพตัวนี้สามารถปรับแต่งค่าต่างๆของตัวรถได้อย่างละเอียด รวมถึงยังสามารถแสดงค่าต่างๆได้มากมายไม่ว่าจะเป็น สภาพแวดล้อมและสภาพถนนโดยรอบ สถานะการเคลื่อนที่ของยานพาหนะ สภาพถนน อุณหภูมิของแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้า องศามุมเอียงของตัวรถ และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ตัวรถยังรอบรับการอัปเดทซอฟแวร์แบบ Over-The-Air อีกด้วย

ระบบช่วงล่างด้านหน้าจะได้เป็นแบบช๊อกอัพหัวกลับ upside sown พร้อมด้วยระบบเบรกจาก Brembo และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รัดด้วยยางสปอร์ตคุณภาพสูงจาก Pirelli รุ่น Diablo Rosso III 

ขุมพลังของ DC100 จะมาพร้อมับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 136 แรงม้า และแรงบิดสุดเร้าใจที่ 850 นิวตัน-เมตร พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 17.7 kWh ซึ่งสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสุดที่ 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ภายใน 3 วินาทีเท่านั้น และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


Davinci ประมาณการว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้จะมีราคาอยู่ที่ราวๆ 27,500 เหรียญสหรัฐ (950,000 บาท) ซึ่งราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการและข้อมูลของตัวรถอย่างละเอียดจะมีการเปิดเผยข้อมูลอีกครั้งภายในงาน CES (Consumer Electronics Show) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-8 มกราคม 2023 ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เปิดแล้ว! Tesla Center รามคำแหง ศูนย์บริการครบวงจรแห่งแรกในไทย

Peng

BMW ไม่คิดว่ารถ EV จะต้องการระยะทางขับเคลื่อนที่มากกว่า 600 กม.

Peng

สิ้นสุดการรอคอย! A.P. Honda เผยโฉม All New CBR150R ใหม่ทั้งคัน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 92,000 บาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy