fbpx
Toyota ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนกลยุทธ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

Toyota ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนกลยุทธ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

Toyota จะไม่เปลี่ยนกลยุทธ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและไม่เชื่อว่าการขายเฉพาะรถ EV ในอนาคตเป็นการดำเนินการที่ถูกต้อง จากรายงานของเว็บไซต์ Bloomberg

ในขณะที่คู่แข่งหลายรายให้คำมั่นสัญญาว่าจะเปลี่ยนไลน์อัพของตนไปเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนในทศวรรษหน้า Akio Toyoda ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Toyota ยังคงแน่วแน่ในความเชื่อของเขาว่า ทางเลือกที่ชาญฉลาดกว่าคือการนำเสนอตัวเลือกระบบส่งกำลังที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Hybrid, ICE, BEV รวมถึงพลังงานไฮโดรเจนให้แก่ผู้บริโภค

Toyoda กล่าวอีกว่า กว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะกลายเป็นที่นิยมจะต้องใช้เวลานานกว่าที่สื่อประโคมข่าวให้พวกเราเชื่อ เราจะนำเสนอระบบส่งกำลังที่หลากหลายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นั่นคือกลยุทธ์ของเรา และเรากำลังดำเนินการตามนั้น

Toyota ให้คำมั่นว่าจะทุ่มเงิน 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า 30 รุ่นภายในปี 2030 แม้ว่าจะน้อยกว่าคู่แข่งบางรายอย่างเช่น Ford ซึ่งใช้เงิน 50 พันล้านดอลลาร์ในรถยนต์ไฟฟ้าจนถึงปี 2026 อย่างไรก็ตาม Toyoda กล่าวว่าบริษัทได้ลงทุนในเทคโนโลยีแบตเตอรี่มาเป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษแล้ว

“การลงทุนของเราอาจดูเล็กกว่าที่อื่น แต่เมื่อคุณดูสิ่งที่ Toyota ทำตลอด 20 ปีที่ผ่านมา จำนวนเงินทั้งหมดอาจไม่น้อย Toyota เป็นเหมือนห้างสรรพสินค้าที่มีระบบส่งกำลังที่หลากหลาย มันไม่ถูกต้องที่ห้างสรรพสินค้าจะบอกว่า ‘นี่คือสินค้าที่คุณควรซื้อ’” Toyoda กล่าวทิ้งท้าย

บทความที่น่าสนใจ

หลุด Next-Gen Mitsubishi L200 / Triton โชว์ดีไซน์บนตัวถังเวอร์ชั่นผลิตจริง คาดเปิดตัวปลายปี 2023

Peng

คลอดแล้ว! Bugatti Centodieci เวอร์ชั่นผลิตจริงคันแรก มาในตัวถังสีฟ้าจาก EB110

Peng

Ford EV จับมือ Tesla สามารถเข้าใช้งานสถานีชาร์จ Supercharger คาดเริ่มต้นปีหน้า

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy