fbpx

Toyota bZ Compact SUV Concept ต้นแบบครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ว่าที่น้องใหม่ของตระกูล bZ

ภายในงาน Los Angeles Auto Show ปีนี้ นอกจากจะมีการเปิดตัว Toyota Prius เจเนอชันที่ 5 แล้ว ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นยังได้นำเสนอ Toyota bZ Compact SUV Concept ต้นแบบครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่โดดเด่นด้วยสไตล์ที่บ่งบอกถึงทิศทางการออกแบบรถ EV ในตระกูล bZ ของแบรนด์ด้วย

bZ Compact SUV Concept มาพร้อมกับไฟหน้ารูปทรงตะขอ ซึ่งเป็นสไตล์เดียวกับที่พบใน Prius ใหม่ แต่แตกต่างกันที่ไฟหน้าของรถต้นแบบจะเชื่อมต่อกันผ่านจมูกหน้าที่ยื่นออกมาเล็กน้อย

ขณะที่ด้านข้างมีเส้นสายที่คมชัด มือจับประตูเป็นแบบฝังเรียบไปกับตัวถัง พร้อมด้วยแนวหลังคาที่ลื่นไหลรับกับไฟเบรกดวงที่สามเป็นส่วนหนึ่งของครีบบนหลังคา นอกจากนี้ยังมีไฟท้ายแบบพาดยาวเต็มความกว้างและยื่นออกมาถึงเหนือซุ้มล้อหลัง ดิฟฟิวเซอร์หลังที่โดดเด่นพร้อมไฟเบรกตรงกลาง

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิด “Beyond Zero” ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ห้องโดยสารของ bZ Compact SUV Concept จึงมีส่วนประกอบที่ทำจากพืชและวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ ขณะที่การตกแต่งภายในนั้นดูสวยงามแบบมินิมอล มีหน้าจออินโฟเทนเมนท์และจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบโค้ง ซึ่งทำงานร่วมกับผู้ช่วยดิจิทัลชื่อ Yui เพื่อส่งข้อมูลไปยังผู้โดยสาร

ทั้งนี้ Toyota ได้วางแผนที่จะสร้างรถยนต์ 5 รุ่นในตระกูล bZ ซึ่งตอนนี้ bZ4X ได้วางจำหน่ายแล้ว และ bZ3 ก็วางจำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้นในขณะนี้ สำหรับ Toyota bZ Compact SUV Concept ที่ยังเป็นรถโชว์อยู่มีความเป็นไปได้ที่จะถูกเพิ่มเข้าในตระกูล bZ เช่นกัน

CR : Carscoops / Motor1

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari ซูเปอร์คาร์หรู 12 ล้าน เกิดไฟลุกไหม้กว่าครึ่งคัน คนขับยืนงง เกิดอะไรขึ้น!!

idiot

BMW i8 M แบบในภาพถูกพับโครงการ เพราะการเข้ามาแทนของ Vision M Next

idiot

Subaru จัดโปรสุดพิเศษผ่อน 0% นาน 72 เดือน คุ้มแบบสุดๆ!! ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 61

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy