fbpx

Tesla สามารถทำกำไรจากรถยนต์ 1 คัน ได้มากกว่าโตโยต้าถึง 8 เท่า !!

ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 ที่ผ่านมา หากเปรียบเทียบยอดขายรถยนต์ของ Toyota และ Tesla จะพบว่า Toyota สามารถผลิตและส่งมอบรถยนต์ได้มากกว่า Tesla ถึง 7 เท่าด้วยกัน แต่ใครจะไปเชื่อว่าถึงแม้ Tesla จะส่งมอบรถได้น้อยกว่า แต่พวกเขาสามารถทำกำไรต่อคันได้มากกว่า Toyota ถึง 8 เท่าเลยทีเดียว

Tesla ยอดขาย

จากรายงานกำไรสุทธิในไตรามาสที่ 3 (กรกฎาคม-กันยายน) Toyota ได้รายงานว่าพวกเขาสามารถทำกำไรสุทธิในไตรมาสนี้ได้ที่ 3,150 ล้านดอลลาร์ (112,858 ล้านบาท) ในขณะที่ Tesla ซึ่งสามารถขายรถยนต์ได้น้อยกว่าถึง 7 เท่า แต่พวกเขาสามารถทำกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 3 ได้ถึง 3,290 ล้านดอลลาร์ (117,874 ล้านบาท) ซึ่งเท่ากับว่า Tesla มีกำไรสุทธิในไตรมาสนี้มากกว่า Toyota นั่นเอง


โดยผลกำไรของ Toyota หดตัวลงในไตรมาสที่ 3 เนื่องจากปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นสำหรับซัพพลายเออร์ รวมถึงค่าไฟฟ้าและพลังงานที่ใช้ในการผลิตรวมถึงค่าขนส่ง ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ส่งผลให้กำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสนี้ลดลงราวๆ 3,000 ล้านดอลลาร์

ในปัจจุบัน Tesla สามารถทำกำไรจากรถยนต์ 1 คันเฉลี่ยอยู่ที่ 9,570 ดอลลาร์ (343,000 บาท) ในขณะที่ทาง Toyota สามารถทำกำไรจากรถยนต์ 1 คันเฉลี่ยอยู่ที่ 1,200 ดอลลาร์ (43,000 บาท) ซึ่งเป็นตัวเลขน้อยกว่า Tesla อย่างมีนัยยะสำคัญ


Nikkei Asia ได้รายงานว่าในขณะนี้ Tesla เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ในแง่ของกำไรสุทธิต่อคัน ซึ่งมีผลมาจากปริมาณการขาย รวมถึงการปรับราคาขายที่สูงขึ้นและยอดขายซอฟต์แวร์เคลื่อนด้วยตนเอง (Self Driving) ที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ Tesla ยังได้ลดต้นทุนการผลิตด้วยเครื่องหล่อแบบ Giga-Press ซึ่งสามารถช่วยเร่งการผลิตและช่วยลดต้นทุกในการผลิตได้มากพอสมควร

ขอบคุณข้อมูลจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว All New Honda Wave110i รถครอบครัวยอดนิยมที่อัพเกรดเครื่องยนต์ใหม่ เริ่มต้น 36,900 บาท

idiot

ISUZU ส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ เพื่อชีวิต” ช่วยโรงเรียนบ้านเนินกรวด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

idiot

Tesla Model Y ทำคะแนนได้สูงสุดในทุกการทดสอบการชนจาก NHTSA

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy