fbpx

Dodge Challenger รุ่นต่อไป จะใช้ Ferrari LaFerrari เป็นต้นแบบ และแรงบันดาลใจ

เราคิดว่าวันนี้จะมาถึงและรายงานใหม่จากดีทรอยต์นิวส์ได้ยืนยันแล้ว Dodge Challenger รุ่นต่อไปจะได้รับมอเตอร์ไฟฟ้าตามที่ Mike Manley ซีอีโอของ Fiat Chrysler กล่าว

นอกจากนี้ เวลาของ Challenger (และที่ Charger) รุ่นปัจจุบันมี จำกัด แต่ปฏิเสธที่จะให้เวลาที่แม่นยำว่าผู้สืบทอดตำแหน่งของไฮบริดจะมาถึงเมื่อใด สิ่งที่เขาจะเปิดเผยก็คือ Challenger ใหม่จะเปิดตัวในช่วงทศวรรษหน้า

Challenger และ Charger ได้วางจำหน่ายเมื่อ 13 ปีที่แล้วและทั้งคู่ขับเคลื่อนล้อหลัง น่นอนว่าแพลตฟอร์มนั้นสามารถรองรับแรงม้าได้มากเช่น Hellcat V8 ขนาด 6.2 ลิตร แต่มาตรฐานการปล่อยเชื้อเพลิงในอนาคตจะบังคับให้ผู้ผลิตรถยนต์ทำการเปลี่ยนแปลงมากมายดังที่เราทราบกันดี ยกตัวอย่างเช่น Ferrari LaFerrari นั้นใช้พลังงานจาก V12 ขนาด 6.3 ลิตรที่จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าและระบบการกู้คืนพลังงานจลน์ (KERS)

สูตรนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถเพิ่มแรงม้าและสมรรถนะได้อย่างมากและผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อื่น ๆ ก็เล็งเห็น “ เราคิดว่ากระแสไฟฟ้าจะเป็นส่วนหนึ่งของสูตรที่บอกว่า American muscle คืออะไรในอนาคต” Manley กล่าว“ แต่อาจจะไม่ได้ใช้ V8, ซุปเปอร์ชาร์จเครื่องยนต์ 700 แรงม้า”

 

ที่มา : Carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

ถึงคิวส่งมอบอีกคัน Lamborghini Sian ที่เกยถึงหน้าบ้านลูกค้าคันนี้มาพร้อมกับสีที่เข้มขรึม

idiot

New Mazda2 เปิดตัวพร้อมอุปกรณ์ใหม่ สีใหม่ ในราคาเท่าเดิมเริ่ม 546,000 บาท

Peng

The New Audi A6 รุ่นปรับโฉมใหม่ มีความสปอร์ต จัดสเปคเกินคุ้ม ราคาสะกดใจเพียง 3.399 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy