fbpx

Toyota ประกาศชัด จะไม่ใช้ขุมพลังไฟฟ้าในรถตระกูล GR ภายในปี 2030

ในขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงต่างเริ่มถยอยปรับเปลี่ยนขุมพลังจากเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นขุมพลังไฟฟ้า ตัวอย่างเช่น Dodge Charger เจนเนอเรชั่นถัดไปที่ละทิ้งขุมพลัง V8 และหันไปใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแทน แต่ทาง Toyota ไม่คิดแบบนั้นเนื่องจากพวกเขาได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า รถยนต์ตระกูล GR ซึ่งเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงของค่าย Toyota จะยังคงใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในไปจนถึงปี 2030

โดยในปัจจุบัน Toyota ได้ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีไฮบริดและเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเขามีรถยนต์ที่ใช้ระบบ Hybrid อยู่หลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Toyota Camry , Toyota Prius (ในประเทศไทยยุติการทำตลาดไปแล้ว) , Toyota Altis และรถยนต์ Toyota อีกหลายๆรุ่น รวมถึง Toyota bz4X รถไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายสามห่วงที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้

ล่าสุด Sean Hanley ผู้บริหารฝ่ายการขายและการตลาดของ Toyota Australia ได้ออกมายืนยันว่า “ภายในปี 2030 โตโยต้าทุกคันในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา ยกเว้นรถยนต์สมรรถนะ GR จะมีรูปแบบการใช้ไฟฟ้าบางรูปแบบ”

โดยแถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากหัวหน้าวิศวกรผู้รับผิดชอบโครงการ GR86 ได้ออกมากล่าวว่า ในอนาคตจะไม่มีรุ่น GR เพิ่มเติมนอกเหนือจาก Yaris, Corolla, 86 และ Supra ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Toyota จะรับมือกับกระแสรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณข้อมูลจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Toyota คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ต้องควักเงินในกระเป๋าด่วนๆ หาก Ford Mach-E จะมีหน้าตาราวกับ Mustang ในร่าง SUV เช่นนี้

idiot

เตรียมพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ Nissan Sylphy ที่กำลังจะมาในปี 2020

idiot

คันจริง Suzuki XL7 สีใหม่หล่อเท่สไตล์ทูโทน ในงาน Motor Show 2022

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy