fbpx

2023 BMW Z4 รุ่นปรับโฉม LCI เปิดตัวพร้อมสีใหม่ ปรับดีไซน์ภายนอก และไม่มีเกียร์ธรรมดา

2023 BMW Z4 รุ่นปรับโฉม LCI ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมการปรับปรุงภายนอกใหม่เล็กน้อย สีสันใหม่ อุปกรณ์มาตรฐานมากขึ้น และไม่มีเกียร์ธรรมดาตามที่มีข่าวลือมาอย่างยาวนาน

LCI ย่อมาจาก Life Cycle Impulse ซึ่งเป็นวิธีที่ BMW ใช้เรียกการปรับโฉมรถกลางอายุตลาด และสำหรับ Z4 การรีเฟรชครั้งนี้จะมาในรูปแบบของแพ็คเกจ M Sport ซึ่งในรุ่นสแตนดาร์ดอย่าง Z4 sDrive30i จะมาพร้อมชุดกันชนที่ดุดันยิ่งขึ้น สเกิร์ตข้างที่ลึกกว่า และล้อขนาด 18 นิ้ว

กระจังหน้าทรงไตคู่ของ Z4 ไม่เพียงแต่มีขนาดและรูปร่างเท่าเดิม แต่ยังลดรายละเอียดลง รูปแบบ 3 มิติของรุ่นเก่าหายไปและแทนที่ด้วยตะแกรงรังผึ้งแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ช่องดักอากาศด้านข้างยังได้รับการออกแบบใหม่อีกด้วย

ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมล้ออัลลอย M ขนาด 19 นิ้ว สีดำด้าน ชุดแต่ง Shadowline เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และมีชุดแต่ง extended Shadowline เป็นออปชั่นเสริมสำหรับไฟหน้ารถ และสามารถเลือกไฟหน้า “M Shadowline” ได้ทั้งแบบมีหรือไม่มีไฟหน้าแบบ Adaptive LED

นอกจากนี้ Z4 ยังได้รับการนำเสนอสีใหม่คือสีม่วงเมทัลลิค Thundernight แบบเดียวกับที่อยู่ใน 2 Series Coupe ใหม่, รวมถึงสีน้ำเงินเมทัลลิค Portimao Blue และสีเทาเมทัลลิค Skyscraper Grey

การปรับปรุงภายในนั้นค่อนข้างจำกัด สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน M-Sport แพ็คเกจที่มีอยู่ในรุ่น sDrive30i ได้แก่ พวงมาลัยหุ้มหนัง M เบาะนั่ง M Sports แป้นเหยียบ M ที่พักเท้าคนขับ M และแผงหน้าปัดหุ้มหนัง SensaTec

Z4 รุ่นปรับโฉม LCI วางจำหน่ายในสหรัฐฯ ทั้งหมด 2 รุ่น ประกอบด้วย sDrive30i และ M40i โดยรุ่นเริ่มต้น sDrive30i ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่ให้กำลัง 259 แรงม้า (PS) และแรงบิด 400 Nm นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0–96 กม.ต่อชม. ภายใน 5.2 วินาที

ขณะที่รุ่น M40i ติดตั้งเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลัง 387 แรงม้า (PS) และแรงบิด 500 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็ว 0–96 กม.ต่อชม. ได้ใน 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุดทั้ง 2 รุ่นถูกจำกัดที่ 249 กม.ต่อชม. และส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเหมือนกัน

2023 BMW Z4 รุ่นปรับโฉม LCI วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 52,800 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับรุ่น sDrive30i และราคา 65,300 เหรียญ สำหรับรุ่น M40i

บทความที่น่าสนใจ

และแล้ว M Bike คันแรก จาก BMW Motorrad ก็ถือกำเนิดขึ้น พร้อมความแรงจัดจ้าน 209 แรงม้า

idiot

พาชม SUZUKI ERTIGA SMART HYBRID ขุมพลังเบนซินไฮบริด 1.5 ลิตร ราคาเริ่มต้น 783,000 บาท

Nopkung

เปิดตารางราคา Nissan Leaf พบประเทศไทยขายแพงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy