fbpx

2023 BMW Z4 รุ่นปรับโฉม LCI เปิดตัวพร้อมสีใหม่ ปรับดีไซน์ภายนอก และไม่มีเกียร์ธรรมดา

2023 BMW Z4 รุ่นปรับโฉม LCI ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมการปรับปรุงภายนอกใหม่เล็กน้อย สีสันใหม่ อุปกรณ์มาตรฐานมากขึ้น และไม่มีเกียร์ธรรมดาตามที่มีข่าวลือมาอย่างยาวนาน

LCI ย่อมาจาก Life Cycle Impulse ซึ่งเป็นวิธีที่ BMW ใช้เรียกการปรับโฉมรถกลางอายุตลาด และสำหรับ Z4 การรีเฟรชครั้งนี้จะมาในรูปแบบของแพ็คเกจ M Sport ซึ่งในรุ่นสแตนดาร์ดอย่าง Z4 sDrive30i จะมาพร้อมชุดกันชนที่ดุดันยิ่งขึ้น สเกิร์ตข้างที่ลึกกว่า และล้อขนาด 18 นิ้ว

กระจังหน้าทรงไตคู่ของ Z4 ไม่เพียงแต่มีขนาดและรูปร่างเท่าเดิม แต่ยังลดรายละเอียดลง รูปแบบ 3 มิติของรุ่นเก่าหายไปและแทนที่ด้วยตะแกรงรังผึ้งแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ช่องดักอากาศด้านข้างยังได้รับการออกแบบใหม่อีกด้วย

ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมล้ออัลลอย M ขนาด 19 นิ้ว สีดำด้าน ชุดแต่ง Shadowline เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และมีชุดแต่ง extended Shadowline เป็นออปชั่นเสริมสำหรับไฟหน้ารถ และสามารถเลือกไฟหน้า “M Shadowline” ได้ทั้งแบบมีหรือไม่มีไฟหน้าแบบ Adaptive LED

นอกจากนี้ Z4 ยังได้รับการนำเสนอสีใหม่คือสีม่วงเมทัลลิค Thundernight แบบเดียวกับที่อยู่ใน 2 Series Coupe ใหม่, รวมถึงสีน้ำเงินเมทัลลิค Portimao Blue และสีเทาเมทัลลิค Skyscraper Grey

การปรับปรุงภายในนั้นค่อนข้างจำกัด สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน M-Sport แพ็คเกจที่มีอยู่ในรุ่น sDrive30i ได้แก่ พวงมาลัยหุ้มหนัง M เบาะนั่ง M Sports แป้นเหยียบ M ที่พักเท้าคนขับ M และแผงหน้าปัดหุ้มหนัง SensaTec

Z4 รุ่นปรับโฉม LCI วางจำหน่ายในสหรัฐฯ ทั้งหมด 2 รุ่น ประกอบด้วย sDrive30i และ M40i โดยรุ่นเริ่มต้น sDrive30i ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่ให้กำลัง 259 แรงม้า (PS) และแรงบิด 400 Nm นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0–96 กม.ต่อชม. ภายใน 5.2 วินาที

ขณะที่รุ่น M40i ติดตั้งเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลัง 387 แรงม้า (PS) และแรงบิด 500 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็ว 0–96 กม.ต่อชม. ได้ใน 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุดทั้ง 2 รุ่นถูกจำกัดที่ 249 กม.ต่อชม. และส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเหมือนกัน

2023 BMW Z4 รุ่นปรับโฉม LCI วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 52,800 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับรุ่น sDrive30i และราคา 65,300 เหรียญ สำหรับรุ่น M40i

บทความที่น่าสนใจ

แอบถ่าย BMW M3 Touring สุดหล่อ มันคล้ายกับรถประสิทธิภาพสูง ที่เผยตัวถ่ามกลางสายฝน

idiot

เผยโฉม 2023 Chevrolet Bolt EUV Redline Edition แต่งพิเศษเพิ่มความสปอร์ตยิ่งขึ้น

Peng

หัวหน้าทีมพัฒนา GT-R ไม่รับปาก 2020 Nissan GT-R Nismo เป็นรุ่นสุดท้ายของ R35 แล้วหรือยัง!?

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy