fbpx
Pagani Utopia

ชมไฮเปอร์คาร์ New Pagani Utopia อวดคันจริงท่ามกลางงานศิลปะของ ดา วินชี ที่พิพิธภัณฑ์ในอิตาลี

หลังจากเผยโฉมบนโลกออนไลน์ได้ไม่นาน ล่าสุด New Pagani Utopia ไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานของเลโอนาร์โด ดา วินชี ก็ได้ถูกนำไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติของอิตาลีในเมืองมิลาน ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Leonardo Galleries นิทรรศการถาวรที่ใหญ่ที่สุดในโลกเกี่ยวกับอัจฉริยบุคคลที่ชื่อดาวินชี

Horacio Pagani ผู้ก่อตั้ง Pagani Automobili กล่าวว่า “การนำเสนอรถยนต์ใหม่ของเราในสภาพแวดล้อมที่ไม่ธรรมดาของพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติในมิลานมีความสำคัญเป็นพิเศษ ดา วินชี มีอิทธิพลอย่างมากในชีวิตของผมตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก เขาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับแนวคิดพื้นฐานของงานศิลปะและวิทยาศาสตร์ที่เป็นแนวทางใน
การทำงานของเรา ดังนั้นการได้อยู่ในพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อของเขาและมีภาพวาดต้นฉบับล้อมรอบรถของเราจึงเป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูกจริงๆ สำหรับผม”

การจัดแสดงดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า “The shape of air: From Leonardo to Pagani Utopia” ซึ่งเปิดโอกาศให้ผู้เยี่ยมชมได้ติดตามการสร้างสรรค์ของ Utopia ใหม่ ตั้งแต่แหล่งที่มาของแรงบันดาลใจในการร่างภาพแรก ไปจนถึงการเลือกใช้สี และวัสดุที่ใช้ เมื่อเดินลึกเข้าไปผู้เข้าชมจะพบกับ Utopia ใหม่ ที่มาพร้อมตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบเปลือย ล้อมรอบด้วยภาพวาดของดาวินชีสุดพิเศษ

Pagani Utopia ใหม่ ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ จาก Mercedes-AMG ให้กำลังสูงสุด 852 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 1,100 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด และหากลูกค้าเลือกเกียร์ธรรมจะได้รถที่มีน้ำหนัก 1,280 กก. ซึ่งเบากว่ารุ่น Huyara เกือบ 70 กก. เลยทีเดียว

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ชมนาทีระทึก! โจรบุกยิงรถขนเงิน โชคดีที่คนขับมีสติคว้าปืนสู้จนคนร้ายหนีกระเจิง

Peng

โมเดลจำลอง McLaren Speedtail กับส่วนประกอบสำคัญกว่าพันชิ้น

idiot

Toyota Land Cruiser สภาพพังยับเหมือนผ่านสมรภูมิรบ แต่ไหงขับต่อได้เฉย

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy