fbpx

Bugatti เผยไฮเปอร์คาร์ไฮบริดในอนาคตจะ “น่าทึ่งยิ่งกว่า” Bugatti Mistral

Bugatti เพิ่งเปิดตัว Mistral ไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดไปในงาน Monterey Car Week และยืนยันว่านี่จะเป็นรถรุ่นสุดท้ายที่จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์ W12 ซึ่งใช้งานมากว่า 20 ปี

มีการคาดเดากันว่าเครื่องยนต์ W12 อาจยังไม่หายไปเลยซะทีเดียว และไฮเปอร์คาร์รุ่นต่อไปของแบรนด์อาจมีรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้ากับเครื่องยนต์บล็อกดังกล่าว จนกระทั่งล่าสุดได้มีการยืนยันจาก Bugatti ว่ามันจะไม่เป็นเช่นนั้น

เมื่อเร็วนี้ๆ เว็บไซต์ autocar ของอังกฤษได้พูดคุยกับ Achim Anscheidt ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Bugatti เกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่จะมาแทน W12 จนได้ความว่าเครื่องยนต์ใหม่จะมาพร้อมกับไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2027 โดยใช้ระบบส่งกำลังแบบไฮบริดที่มีเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กกว่า W16 ในปัจจุบัน และมันจะช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับทีมออกแบบ

“มันให้โอกาส” Anscheidt กล่าวถึงระบบส่งกำลังแบบไฮบริดที่กำลังจะมีขึ้น “มีโอกาสที่จะทำให้รูปร่างของ Bugatti แข็งแกร่งขึ้นอีกเล็กน้อยในอนาคตโดยไม่สูญเสียตัวตนไปแม้ว่าจะมีข้อจำกัดจากความต้องการด้านประสิทธิภาพและสมรรถนะ แต่ตอนนี้เรารู้ทุกเซนติเมตรของรถเราดีแล้ว และเรารู้แล้วว่า [การเปลี่ยนแปลง] จะช่วยเราจุดไหนและจะสร้างปัญหาได้ในจุดไหน”

ในขณะที่ Frank Heyl รองผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Bugatti ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถแต่เขาบอกว่ามันจะ “น่าทึ่งยิ่งกว่า” Mistral ที่เพิ่งเปิดตัวไปขอให้แฟนๆ “ไว้วางใจเรา” และ “มันจะเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจในแง่ของเทคโนโลยี นวัตกรรม และความคาดไม่ถึง”

CR : Autocar / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

หลุดภาพ 2020 BMW M3 มาพร้อมกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่คล้ายรถต้นแบบ Concept 4

Peng

2021 Bentley Bentayga เปิดตัวพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ และห้องโดยสารสุดหรู

Peng

พาชม Picasso 660 LMS ซูเปอร์คาร์ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมขุมพลัง V6 650 แรงม้า ผลิตเพียง 21 คันเท่านั้น

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy