fbpx

SCG ผู้ผลิตรถ Supercars ผ่านการทดสอบการชนด้านข้างแบบชิลๆ แม้ไม่มีถุงลมนิรภัย !!

Scuderia Cameron Glickenhaus (SCG) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ซูเปอคาร์จากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้นำรถต้นแบบของพวกเขาที่มีชื่อว่า SCG 004s เข้ารับการทดสอบการชนเพื่อทดสอบความปลอดภัยของตัวรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และแน่นอนว่ามันผ่านการทดสอบได้อย่างสบายๆ

โดยการทดสอบนี้เป็นการทดสอบแบบ Side Impact หรือการชนจากด้านข้างด้วยความเร็ว 51 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมันสามารถผ่านการทดสอบไปได้ด้วยดี โดยจากภาพจะเห็นได้ว่าภายในห้องโดยสารนั้นได้รับความเสียหายน้อยมากๆ ซึ่งหุ่นที่ใช้ทำการทดสอบนั้นยังคงอยู่ในสภาพปกติ และที่สำคัญคือ รถคันนี้ไม่ได้รับการติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้างแต่อย่างใด

SCG 004s side impact test
ภาพหลังการทดสอบการชนด้านข้างด้วยความเร็ว 50 กม./ชม. โครงสร้างหลักของตัวรถ SCG 004s ยังคงอยู๋ในสภาพดี

โดยปกติการชนจากด้านข้างนั้นสามารถสร้างอันตรายต่อผู้โดยสารได้มากกว่าการชนการด้านหน้าหรือด้านหลัง เนื่องจากยังมีพื้นที่ของห้องเครื่องหรือที่เก็บของบริเวณด้านหลังในการช่วยซับแรงกระแทกก่อนที่จะมาถึงผู้ขับขี่ แต่ในกรณีที่มีการชนด้านข้างนั้นจะมีเพียงแค่แผงประตูเท่านั้นเป็นตัวดูดซับแรงกระแทกก่อนที่จะถึงตัวผู้ขับขี่ นี่ถือเป็นนวัตกรรมที่เหนือไปอีกขั้นของการสร้างรถยนต์ให้มีความแข็งแรงและความปลอดภัยของผู้ขับขี่

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari ในรูปแบบ GT จ่อเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้

idiot

2022 Ford F-150 Lightning บุกตลาดรถกระบะไฟฟ้า เคาะเริ่ม 1.2 ล้านบาทในสหรัฐฯ

Peng

Mazda สุดปลื้ม!! ยอดจองรถในงาน Motor Expo 2019 ทะลักเกือบ 4,000 คัน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy