fbpx
Tesla เรียกคืนรถหลังพบปัญหา CPU ร้อน

Tesla เรียกคืนรถหลังพบปัญหา CPU ร้อนทำให้หน้าจออินโฟเทนเมนท์รีสตาร์ท หรือถึงขึ้นดับไปเลย

Tesla กำลังอยู่ในระหว่างการเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้าเกือบ 1.3 แสนคัน หลังพบปัญหา CPU ที่มีความร้อนสูงเกินไปอาจทำให้หน้าจออินโฟเทนเมนท์ช้าลง รีสตาร์ทใหม่ หรือถึงขึ้นดับไปเลย ซึ่งส่งผลกระทบต่อฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ควบคุมผ่านหน้าจอ

ตามเอกสารของหน่วยงานความปลอดภัยบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐฯ (NHTSA) รายงานว่า ปัญหาดังกล่าวถูกพบครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2021 ในระหว่างการทดสอบความทนทานต่อการใช้งานที่อุณหภูมิสูง หลังจากการตรวจสอบพบว่า หน่วยประมวลผลกลาง (CPU) สำหรับระบบสาระบันเทิงอาจมีความร้อนสูงเกินไปในระหว่างการชาร์จไฟแบบ fast-charge ซึ่งส่งผลให้หน้าจออินโฟเทนเมนท์ทำงานช้าลง รีสตาร์ท หรือถึงขึ้นดับไปเลย

นี่ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นอย่างมากสำหรับ NHTSA เนื่องจากระบบที่จำเป็นจำนวนมากของ Tesla ทำงานผ่านหน้าจอนั้น นอกจากกล้องมองหลังจะไม่แสดงขึ้นหากหน้าจอว่างเปล่าแล้ว ยังทำให้ผู้ขับขี่ไม่สามารถเข้าถึงเกียร์และระบบควบคุมที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้ารถ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีความสำคัญต่อการใช้รถอย่างปลอดภัย

รถยนต์ที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนครั้งนี้มีทั้งหมด 129,960 คัน ประกอบด้วยรุ่น Model S ที่ผลิตขึ้นระหว่างวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2021 ถึง 28 เมษายน 2022, รุ่น Model 3 ที่ผลิตระหว่างวันที่ 8 ธันวาคม 2021ถึง 2 พฤษภาคม 2022, รุ่น Model X ผลิตระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน 2021 ถึง 30 เมษายน 2022 และสุดท้ายรุ่น Model Y ที่ผลิตระหว่างวันที่ 18
ตุลาคม พ.ศ. 2021 ถึง 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2022

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ Tesla จะทำการเรียกคือรถที่เกี่ยวข้องรวมถึงปล่อยตัวอัปเดตเฟิร์มแวร์แบบ OTA เพื่อปรับปรุงการจัดการอุณหภูมิ CPU ของสาระบันเทิง โดยทาง Tesla เชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยลดอุณหภูมิที่สูงขึ้นเมื่อรถกำลังชาร์จอย่างไฟแบบ fast-charge ได้

CR : carscoops

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว BMW XM Label Red Safety Car รถเซฟตี้คาร์คันใหม่ของการแข่ง MotoGP 2024

Peng

แรงไม่น้อยหน้า GT500 สำหรับ Mustang Mach 1 ที่ Ford กล่าวว่ามันจะมีกำลังใกล้กัน

idiot

Mitsubishi Pajero Sport Special Edition รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 60 ปีในไทย เริ่มต้น 1.483 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy