fbpx
Nissan Leaf e+ เปิดตัวพร้อมพละกำลังที่มากขึ้น และวิ่งได้ไกลยิ่งขึ้นกว่า 363 กม.

Nissan Leaf e+ เปิดตัวพร้อมพละกำลังที่มากขึ้น และวิ่งได้ไกลยิ่งขึ้นกว่า 363 กม.

Nissan Leaf รุ่นปกติมีระยะทางการขับขี่ที่ค่อนข้างสั้นประมาณ 241 กม. แต่ล่าสุดบริษัทได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้วด้วยการเปิดตัว Nissan Leaf e+ ที่สามารถขับเคลื่อนได้ไกลยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ด้วยการติดตั้งชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุขนาดใหญ่ 62 กิโลวัตต์ชั่วโมง ส่งผลให้รถยนต์ Nissan Leaf e+ สามารถขับเคลื่อนไปได้ไกลกว่า 363 กม. จากการประเมินของ EPA ซึ่งถือว่ามากกว่ารุ่นปกติถึง 122 กม.

นอกจากชุดแบตเตอรี่ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว Leaf e+ ยังถูกอัพเกรดมอเตอร์ไฟฟ้าให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้่นเป็น 217 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร มากกว่ารุ่นปกติที่มีพละกำลัง 149 แรงม้า และแรงบิด 319 นิวตันเมตร

Nissan กล่าวว่า ด้วยพละกำลังที่สูงขึ้นทำให้ Leaf e+ สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เพิ่มขึ้นประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งยังทำอัตราเร่ง 80-120 กม.ต่อชม. ได้เร็วขึ้นเกือบ 13 เปอร์เซ็นต์ด้วย

นอกจากนี้ค่ายรถจากญี่ปุ่นยังยืนยันว่า Leaf e+ จะสามารถใช้งานได้กับระบบชาร์จไฟแบบเร่งด่วน 70 กิโลวัตต์ใหม่ ซึ่งให้กำลังสูงสุด 100 กิโลวัตต์ แม้บริษัทจะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของระยะเวลาในการชาร์จไฟ แต่คาดว่าน่าจะเร็วกว่า Leaf รุ่นปกติที่ใช้ระบบชาร์จ 50 กิโลวัตต์

สำหรับภายนอกและภายในมีการเปลี่ยนแปลงแค่ ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วดีไซน์ใหม่ ด้านหน้าตกแต่งด้วยเส้นสายสีฟ้า ห้องโดยสารมีหน้าจอขนาดอินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ซึ่งสามารถเชื่อมได้กับสมาร์ทโฟนและการอัพเดทแบบออนไลน์

Nissan Leaf e+ จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 เวอร์ชั่นได้แก่ S PLUS, SV PLUS และ SL PLUS โดยเริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรกปลายเดือนมกราคมนี้ ถัดจากนั้นจะเป็นยุโรปและอเมริกา

บทความที่น่าสนใจ

เทียบสเปค MG4 รุ่น X กับ Ora Good Cat รุ่น 500 Ultra ต่างกัน 1 หมื่นบาท ใครจะเจ๋งกว่ากัน !!

Nopkung

ทำไม Acura NSX จึงไม่เหมือนซุปเปอร์คาร์ในตลาดทั่วๆ ไป

idiot

และตำแหน่ง Muscle Car ขายดีที่สุดใน สหรัฐอเมริกา ประจำปี 2018 จะตกเป็นของใคร ใช่คันที่คุณชอบหรือไม่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy