fbpx

ชมคันจริง Mercedes-Benz CLA เจนใหม่ ที่ถอดดีไซน์มาจากรุ่นพี่ CLS

หลังจากปล่อยภาพทีเซอร์ออกมากระตุ้นความอยากของแฟนๆ ก่อนหน้านี้ ในที่สุด Mercedes-Benz CLA เจเนอเรชั่นที่ 2 ก็ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการที่งานแสดงนวัตกรรมระดับโลก CES 2019

เริ่มจากภายนอก Mercedes-Benz CLA ใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ไม่ต่างจาก CLS มากนัก แต่เมื่อดูโดยรวมจะเห็นได้ว่าตัวรถนั้นดูมีความโฉบเฉี่ยว เช่นเดียวกับไฟหน้าและไฟท้าย LED ที่เฉียบคมยิ่งขึ้น รวมไปถึงการออกแบบที่เน้นเส้นสายของหลังคาที่ลาดเอียง

มิติตัวถังมีความยาว 4,688 มม. ความกว้าง 1,830 มม. และความสูง 1,439 มม. ซึ่งถ้าเทียบกับรุ่นเก่าจะเท่ากับว่า CLA รุ่นใหม่นั้นมีความยาวเพิ่มขึ้น 48 มม. กว้างขึ้น 53 มม. และเตี้ยลง 2 มม.

ด้วยมิติตัวถังที่ใหญ่ขึ้นส่งผลให้ CLA ใหม่ มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผู้โดยสารตอนหลังที่จะมีพื้นที่วางขา หัวไหล่ และข้อศอกเพิ่มขึ้น นอกจากนี้การตกแต่งของห้องโดยสารส่วนใหญ่จะคล้ายกับ A-Class ใหม่ แต่จะมีไฮไลท์อยู่ที่ระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะ MBUX Interior Assistant สามารถรับรู้การสั่งการด้วยการเคลื่อนไหวพื้นฐาน อีกทั้งยังมีความสามารถในการเข้าใจคำสั่งเสียงที่เป็นคำสแลงได้อีกด้วย

ไม่เพียงแค่นั้น CLA ใหม่ ยังฉลาดยิ่งขึ้นด้วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ รวมไปถึงระบบเบรกฉุกเฉิน ระบบช่วยรักษาเลน และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

ภายในงาน CES 2019 ค่ายดาวสามแฉกเลือกที่เปิดตัวด้วยรุ่น CLA 250 ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 225 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด

Mercedes-Benz CLA ใหม่ มีกำหนดวางจำหน่ายที่ยุโรปเดือนพฤษภาคม ส่วนราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยขณะนี้

CR: motor1.com

บทความที่น่าสนใจ

ความลับไม่มีในโลก เมื่อคู่มือ Corvette C8 ฟ้องตัวเองว่ามันจะมีโมเดลไฮบริดตามออกมาในอนาคต

idiot

พาชม Mercedes-Benz 300 SLR ‘Uhlenhaut Coupe’ ทำลายสถิติรถยนต์ราคาแพงที่สุดในโลกที่ 5,000 ล้านบาท !!

Nopkung

บ้าไปแล้ว Ford Pro Electric SuperVan Concept รถตู้ซิ่งบ้าพลัง 2,000 แรงม้า !!

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy