fbpx
Cover-Toyota-Investment-Announcement

ไปให้สุด!! Toyota ทุ่มเงินกว่า 13,000 ล้านบาทในการพัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบตัวใหม่

ในขณะที่หลายๆแบรนด์เริ่มออกมาประกาศชัดเจนแล้วว่าพวกเขาเตรียมยุติการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) เพื่อที่จะมุ่งไปที่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าตามเทรนของโลกที่กำลังเปลี่ยนไป แต่ล่าสุดทาง Toyota ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขายังคงให้ความสำคัญกับเครื่องยนต์สันดาป ด้วยการทุมเงินกว่า 13,000 ล้านบาทในการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปแบบ 4 สูบรุ่นใหม่ สำหรับรถที่ขายในตลาดอเมริกาและประเทศอื่นๆ

 

Toyota-Investment-Announcement

 

โดยเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้ทางโตโยต้า มุ่งหวังที่จะนำไปใช้ในรถยนต์ที่ยังคงใช้เครื่องยนต์สันดาปแบบปกติ รวมถึงรถยนต์ไฮบริด โดยงบการลงทุนนี้จะแบ่งให้กับหน่วยงานภายใต้กลุ่มบริษัททั้งหมด 4 แห่ง โดยโรงงานของโตโยต้าในเมือง Huntsville รัฐ Alabama เป็นโรงงานที่ได้ส่วนแบ่งงบในครั้งนี้มากที่สุดคิดเป็นเงินราวๆ 7,500 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันโรงงานแห่งนี้สามารถผลิตเครื่องยนต์ได้ถึงปีละ 900,000 ตัว ซึ่งงบประมาณที่ได้มาจะนำไปใช้ในการขยายไลน์ผลิตให้เพิ่มขึ้นมากถึง 10,600 ตารางเมตร

 

ส่วนงบประมาณอีกส่วนซึ่งคิดเป็นเงินไทยราวๆ 4,900 ล้านบาทนั้น จะนำไปให้กับ 2 โรงงานได้แก่ โรงงานในรัฐ Missouri เพื่อวิจัยและผลิตชิ้นส่วนฝาสูบ และโรงงานในเมือง Jackson รัฐ Tennessee สำหรับสร้างบล๊อกเครื่องยนต์ 4 สูบตัวใหม่นี้

 

ส่วนงบก้อนสุดท้ายซึ่งคิดเป็นเงินไทยราวๆ 541 ล้านบาท จะถูกใช้สำหรับขยายกำลังการผลิตของโรงงานในเมือง Georgetown รัฐ Kentucky ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

 

ในปัจจุบัน โตโยต้ามีเครื่องยนต์สี่สูบซึ่งใช้ในรถยนต์ของแบรนด์อยู่หลายขนาดไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.8, 2.0 และ 2.5 ลิตร ซึ่งทางโตโยต้ามองว่า รถยนต์สันดาปภายในยังไงสามารถขายได้ในประเทศที่ระบบการชาร์จและสถานีชาร์จยังไม่ทั่วถึง รวมถึงผู้คนในประเทศนั้นๆยังคงสะดวกและไว้วางใจรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในไปอย่างน้อยอีก 5 – 10 ปี โดยคาดว่าเครื่องยนต์บล๊อกใหม่นี้จะเน้นไปที่ความประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย



ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

 

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Toyota คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

Estrema Fulminea อิตาเลียนไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 2,040 แรงม้า ทำ 0 – 320 กม.ต่อชม. ภายใน 10 วิ!

Peng

เปิดตัว NEW BMW R 1250 RT มอเตอร์ไซค์ทัวริ่งระบบวาล์วแปรผัน ShiftCam เริ่มต้นที่ 1.34 ล้านบาท

idiot

Hennessey Venom F5 อาจมีเวอร์ชั่น GTR ที่ทรงพลังยิ่งกว่าตามมาในอนาคต

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy