fbpx
Nissan เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีที่จะทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นสิ่งที่อยู่หลังอาคารได้

Nissan เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีที่จะทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นสิ่งที่อยู่หลังอาคารได้

Nissan เตรียมจัดแสดง Invisible-to-Visible เทคโนโลยีการเชื่อมต่อของรถยนต์ในอนาคตที่จะทำให้ผู้ขับขี่ “มองเห็น” สิ่งที่อยู่ด้านหลังของอาคารหรือในมุมอับได้ ภายในงาน CES 2019  

ในงานแสดงนวัตกรรมระดับโลก Consumer Electronics Show หรือ CES ที่กำลังจะมาถึงนี้ Nissan ได้เตรียมนำเสนอวิสัยทัศน์เทคโนโลยีการเชื่อมต่อของยานยนต์ในอนาคตที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่ “มองเห็นในสิงที่ไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า” โดยผสานโลกของความเป็นจริงและโลกเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างที่สุดของประสบการณ์ในการเชื่อมต่อ

Invisible-to-Visible หรือ I2V เป็นเทคโนโลยีที่ทำงานโดยการรวมข้อมูลจากเซ็นเซอร์ทั้งภายนอกและภายในรถเข้ากับข้อมูลจากคลาวด์ เพื่อติดตามสภาพแวดล้อมของยานพาหนะแบบเรียลไทม์ พร้อมคาดการณ์ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นข้างหน้า – เช่น การแสดงเหตุการณ์บริเวณมุมต่างๆ โดยรอบ หรือแม้แต่ภายหลังอาคารและแสดงผลผ่านอวตารทำให้การสื่อสารใกล้เคียงกับมนุษย์ เพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกสนุกสนาน และปลอดภัย

“ด้วยการช่วยให้คุณมองเห็นสิ่งที่มองไม่เห็น เทคโนโลยี I2V นี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและทำให้การขับขี่สนุกยิ่งขึ้น” เท็ตสึโร อุเอดะ ผู้นำผู้เชี่ยวชาญของศูนย์วิจัยนิสสัน กล่าว “คุณลักษณะแบบอินเทอร์แอคทีฟนี้ สามารถสร้างประสบการณ์ที่ปรับแต่งให้เหมาะกับความสนใจและสไตล์การขับขี่ของแต่ละคน เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานได้ในแบบของตัวเอง”

เทคโนโลยี I2V ขับเคลื่อนจากเทคโนโลยี Omni-Sensing ของ Nissan ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์จากสภาพการจราจรและจากสภาพแวดล้อม เพื่อสร้างพื้นที่เสมือนจริงแบบ 360 องศารอบ ๆ รถ ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ เช่นสถานะถนน และทางแยก ทัศนวิสัย ป้ายจราจรหรือคนเดินเท้าในบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบผู้โดยสารภายในรถโดยใช้เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งอยู่เพื่อคาดการณ์ ในกรณีที่ต้องการความช่วยเหลือในการหาบางสิ่ง หรือแม้แต่แจ้งเตือนในการพักดื่มกาแฟ

เทคโนโลยี I2V ยังสามารถเชื่อมต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร กับผู้คนในโลกเสมือนจริงของ Metaverse แพลตฟอร์ม ด้วยสิ่งนี้จะทำให้ครอบครัว เพื่อน หรือคนอื่นๆ ปรากฏตัวในรถในรูปแบบสามมิติ เป็นอวตารแบบ Augmented reality (AR) เพื่อให้มีผู้ร่วมเดินทางหรือให้ความช่วยเหลือได้อีกด้วย

งาน CES 2019 มีขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 มกราคม 2562 ณ Las Vegas Convention Center ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทางนิสสันยินดีต้อนรับผู้เข้าชมงานทุกคนในส่วนจัดแสดงหมายเลข 6906 ใน North Hall

 

บทความที่น่าสนใจ

BMW เตรียมอัปเดต iDrive 8.5 ให้กับรถทุกรุ่น ก่อนเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์ม Android

Peng

เรื่องต้องรู้ “น้ำมันหล่อลื่น” สำคัญดั่ง “เลือด” หล่อเลี้ยงเครื่องยนต์

Peng

ฟอร์ดสร้างขี้นกปลอมเพื่อใช้พัฒนาสีตัวรถสูตรใหม่ ที่มีคุณสมบัติทนต่อขี้นกเจ้าปัญหาได้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy