fbpx

Mazda CX-60 ใหม่ เผยโฉมพร้อมขุมพลัง 323 แรงม้า และเป็น Plug-In Hybrid ตัวแรกของแบรนด์

Mazda CX-60 ใหม่ ถูกเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในฐานะรถโปรดักชั่นที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์ เตรียมออกวางจำหน่ายในตลาดยุโรป ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย พร้อมแพลตฟอร์มใหม่และเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลแบบ 6 สูบ รวมไปถึงปลั๊กอินไฮบริด

CX-60 ใหม่ เป็นรถเอสยูวีขนาดกลางแบบ 2 แถว 5 ที่นั่งที่มีขนาดใหญ่กว่า CX-50 ที่เปิดตัวในอเมริกาเหนือเล็กน้อย รถรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture ขับเคลื่อนล้อหลัง โดยมีความยาว 4,745 มม. ความกว้าง 1,890 มม. ความสูง 1,680 มม. และระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,870 มม.

รูปลักษณ์ภายนอกของ CX-60 ใหม่ สร้างขึ้นตามปรัชญาการออกแบบ ‘Kodo-Soul of Motion’ ของ Mazda มีแผงด้านหน้าที่เป็นเอกลักษณ์และส่วนท้ายสุดดุดัน

สะดุดตาด้วยไฟหน้าแบบเรียงซ้อนในแนวตั้ง และไฟเดย์ไลท์รูปทรงตัว L มีให้เลือก 8 สีประกอบด้วย Jet Black, Deep Crystal Blue, Sonic Silver, Platinum Quartz, Arctic White, Rhodium White Premium Metallic, Machine Grey และ Soul Red Crystal

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมมาตรวัดดิจิตอลแบบ TFT-LCD เต็มรูปแบบ จอแสดงผลอินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้ว และ Head-Up Display ขนาดใหญ่ที่ใหญ่กว่า CX-30 ถึง 3 เท่า นอกจากนี้ยังมีระบบที่น่าสนใจอย่าง Driver Personalization System ซึ่งใช้กล้องช่วยตรวจจับใบหน้า เพื่อปรับตำแหน่งเบาะที่นั่ง พวงมาลัย Head-Up Display และกระจกมองข้างโดยอัตโนมัติ

Mazda ยังไม่ได้ยืนยันรายละเอียดเกี่ยวขุมพลังที่จะนำเสนอในแต่ละตลาด แต่ในยุโรปจะได้ระบบส่งกำลัง PHEV รุ่นแรกของ Mazda ซึ่งเป็นการจับคู่กันของเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ SkyActiv-G ความจุ 2.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า ผลิตกำลังรวมกันได้สูงสุด 323 แรงม้า และแรงบิด 500 นิวตันเมตร

ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดใหม่ อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 5.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดจำกัดที่ 200 กม.ต่อชม. ทำให้ CX-60 PHEV เป็นรถโปรดักชั่นที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ Mazda เคยผลิตมา

CX-60 PHEV ยังมาพร้อมชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 17.8 kWh ที่ให้ระยะการวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนสูงสุด 60 กม. และสามารถชาร์จเต็มความจุได้ถายในเวลา 4 ชม. ผ่านการชาร์จไฟ AC แบบปกติ มีอัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 ลิตรต่อ100 กม. (ตามมาตรฐาน WLTP) มีโหมดการขับขี่ให้เลือกหลากหลายทั้ง Normal, Sport, Off-Road, Towing และ EV พร้อมความสามารถในการลากจูงอยู่ที่ 2,500 กก.

ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยต่างๆ มาพร้อม ระบบแสดงภาพ 360 องศาใหม่, ระบบแจ้งเตือนขณะเปิดประตูรถ, ระบบตรวจจับและตีความป้ายจราจร,ระบบช่วยเบรกในเมืองอัจฉริยะขั้นสูงพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนนและคนปั่นจักรยาน, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินด้านหลัง, ระบบ i-Adaptive Cruise Control และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เป็นต้น

Mazda CX-60 ใหม่ เริ่มวางจำหน่ายแล้วในยุโรป โดยในสหราชอาณาจักรมีราคาเริ่มต้นที่ 43,950 ปอนด์ หรือราว 1.9 ล้านบาท

บทความที่น่าสนใจ

แอบถ่ายรถไฟฟ้าจาก Audi คาดเป็น RS E-Tron GT ที่จอดพักชาร์จแบตอยู่ข้างทาง

idiot

สรุป Highlight รถเด่นในงาน Motor Show 2022

Nopkung

Toyota GR Yaris ประกาศราคาในไทยอย่างเป็นทางการ 2.69 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy