fbpx
Honda Integra

2022 Honda Integra เปิดตัวในจีนด้วยลุค Civic เจนฯ 11 แต่สปอร์ตยิ่งกว่า

ในขณะที่สหรัฐฯ กำลังอดทนรอ Acura Integra แบบ liftback 5 ประตูใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2022 ประเทศจีนซึ่งมี Integra ของตัวเองอยู่แล้วนั้นก็ได้มีการเปิดตัว Honda Integra รถซีดาน 4 ประตูรุ่นใหม่ โดยนำเอาสไตล์ของ Civic เจนฯ 11 มาหล่อหลอมใหม่ให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น

Integra สำหรับตลาดจีนจะผลิตโดย Guangqi Honda ในเมืองกวางโจว ซึ่งแตกต่างจาก Civic ที่ผลิตโดย Dongfeng Honda ในอู่ฮั่น อย่างไรก็ตามทั้ง 2 รุ่นจะใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน การตกแต่งภายในและภายนอกส่วนใหญ่คล้ายกัน

Integra ใหม่เวอร์ชั่นจีนโดดเด่นต่างจาก Civic เจนฯ 11 ด้วยไฟหน้า matrix LED รูปทรงเพียวบางกว่าและเชื่อมต่อกับกระจังหน้าอย่างกลมกลืน กันชนหน้าถูกออกแบบใหม่ไม่มีรายละเอียดซับซ้อน ที่ด้านหลังมีไฟท้าย LED รูปตัว L ที่เล็กกว่าและดูโฉบเฉี่ยวกว่า ส่วนกันชนหลังมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์ และท่อไอเสีย 2 ท่อ

นอกจากนี้ยังมีล้อดีไซน์ใหม่ขนาด 18 นิ้ว และสีตัวถังใหม่ รวมถึงสีเหลือง Fiery Yellow และ Emerald Blue ที่ใช้ในการโปรโมทนี้ด้วย

แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้เปิดเผยภาพภายใน แต่เชื่อว่าไม่น่าต่างจาก Civic เจนฯ 11 ซึ่งมีทั้งมาตรวัดดิจิทัลขนาด 10.2 นิ้ว หน้าจอ Infotainment ขนาด 9 นิ้ว และการออกช่องแอร์แบบรังผึ้งแนวนอนที่อันเป็นเอกลักษณ์

ขุมพลังไม่ถูกเปิดเผยเช่นกัน แต่ป้ายสัญลักษณ์ Turbo ที่ประตูท้ายรถอาจบ่งบอกได้ว่ารุ่นนี้ติดตั้งเครื่องยนต์ VTEC เทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ของ Civic ให้กำลัง 180 แรงม้า และแรงบิด 240 นิวตันเมตร กำลังส่งไปยังล้อหน้าผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Guanqi Honda ระบุว่า Integra ใหม่จะวางจำหน่ายในประเทศจีนตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 เป็นต้นไป โดยราคาคาดว่าจะใกล้เคียงกับ Civic

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Crown เจนเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มาพร้อมตัวถัง 4 รูปแบบให้เลือก

Nopkung

SVOLT เปิดสายการผลิตแพ็คแบตเตอรี่ในไทย เตรียมส่งมอบเป็นชิ้นส่วนหลักให้กับรถยนต์ GWM

Peng

Mazda MX-5 รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 30 ปี พร้อมขายในไทยเพียง 12 คัน ราคา 3.1 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy