fbpx

บั้นท้ายสุดเซ็กซี่ และล้ำสมัยของรถคันนี้ มันคือ Hengchi 7 สัญชาติจีน ที่วิ่งทดสอบอย่างเปิดเผย

ในขณะที่ Evergrande ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อันดับสองของจีน กำลังประสบปัญหาทางการเงิน แต่ดูเหมือนว่าบริษัทจะเดินหน้าผลักดันแผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

เมื่อต้นปีนี้ กลุ่มยานยนต์ของ Evergrande Group ได้เปิดตัวรถยนต์ไม่น้อยกว่า 9 คันที่งาน Shanghai Auto Show ผ่านแบรนด์ Hengchi หนึ่งในนั้นคือ Hengchi 7 และต้นแบบเพิ่งถูกแอบถ่ายได้บนถนนท้องถิ่น

Henghci 7 มาในรูปแบบของซีดานที่ดูโฉบเฉี่ยวพร้อมหลังคาแบบ fastback สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีระยะฐานล้อ 114 นิ้ว (2,910 มม.) และสามารถเดินทางได้ 441 ไมล์ (710 กม.) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง สิ่งที่ทำให้โดดเด่นจาก EV อื่น ๆ คือไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED “Thor’s Hammer” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Volvo และไฟท้ายรูปตัว L กลับหัวที่ดุดันซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยแถบไฟ

Financial Review เปิดเผยว่า ณ จุดสูงสุด มูลค่าของผู้ผลิตรถยนต์พุ่งสูงถึง 119.5 พันล้านดอลลาร์ ทำให้มีมูลค่ามากกว่าบริษัทแม่ถึงสองเท่า แม้จะไม่ได้ขายหรือผลิตรถยนต์ที่ผลิตเพียงคันเดียวก็ตาม Hui Ka Yan ผู้ก่อตั้ง Evergrande และเพื่อนๆ ของเขาได้กำไรมหาศาลจากมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ อันที่จริง มีบุคคลหนึ่งในแวดวงของ Hui อ้างว่าได้ซื้อหุ้น 80 ล้านหุ้นของบริษัท Evergrande Auto ในราคา 30 ดอลลาร์ฮ่องกง (0.039 ดอลลาร์สหรัฐ) ก่อนที่จะขายหุ้นนั้นในราคา 50 ดอลลาร์ฮ่องกง (6.42 ดอลลาร์สหรัฐฯ)

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

ตัวอย่างสีตัวถังและเบาะโดยสารของ Ferrari ยุค 60s ถูกนำออกขายในราคา 6 แสนบาท

Nopkung

Toyota อาจแชร์เทคโนโลยี Next-Gen EV ให้กับ Mazda, Subaru และพันธมิตร

Peng

เผยภาพสิทธิบัตร All-New Honda CR-V โชว์ให้เห็นดีไซน์ที่เปลี่ยนไป

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy