fbpx

Elektron เปิดตัวซูปเปอร์คาร์น้องใหม่ ขนาดไม่ใช่โมเดลที่แรงสุด ยังมีกำลังมหาศาลถึง 1,400 แรงม้า

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน Elektron ได้ประกาศเปิดตัวไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า Quasar การประกาศดังกล่าวมาพร้อมกับตัวเลขของรถ โดยให้กำลังรวมมากกว่า 2,300 แรงม้า (1,715 กิโลวัตต์) อัตราเร่ง 62 ไมล์ต่อชั่วโมง (100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ในเวลาเพียง 1.65 วินาที และความเร็วสูงสุดจำกัดที่ 280 ไมล์ต่อชั่วโมง (450 กม./ชม.)

Quasar มีเพียง 99 ยูนิตเท่านั้นที่จะถูกสร้างขึ้น โดยมีการส่งมอบที่ควรจะเริ่มต้นหลังจากเปิดตัวในปี 2023 ก่อนที่ Quasar จะเข้าสู่ความเป็นจริง Elektron ได้ประกาศอีกรุ่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ พบกับซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าทั้งหมด Truva ซึ่งเป็นพี่น้องที่มีพลังน้อยกว่าของ Quasar แต่ก็น่าทึ่งไม่แพ้กัน

Truva ขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ต่างจาก Quasar มันมีมอเตอร์สามตัวแทนที่จะเป็นสี่ตัว โดยมีมอเตอร์สองตัวที่ขับเคลื่อนเพลาล้อหลังและอีกหนึ่งตัวที่ด้านหน้า Elektron อ้างว่ามีกำลังรวม 1,400 แรงม้า (1,044 กิโลวัตต์)

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ Truva มันมาพร้อม “แชสซีคอมโพสิตที่เป็นนวัตกรรมใหม่” บางทีเหตุผลที่เป็นไปได้มากที่สุดสำหรับการแนะนำ Truva ที่คลาสต่ำกว่า Quasar ก็คือการกำหนดราคา จะเริ่มต้นที่ 600,000 ยูโรหรือประมาณ 710,000 ดอลลาร์ ตัวเลขเหล่านี้จะเปลี่ยนไปแน่นอน

 

motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

MAZDA ยืนยัน MX-5 รุ่นต่อไปยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน ไร้เงาขุมพลัง EV

Nopkung

ไฮเปอร์คาร์ที่แพงที่สุดในความคิดคุณราคาเท่าไร แพงได้เท่า LaFerrari Aperta ราคา 244 ล้านคันนี้มั้ย

idiot

Nissan GT-R50 ก็อตซิลล่ารุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปี GT-R และ Italdesign

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy