fbpx

Nissan Z 2023 คันใหม่ มันอาจไม่ใช่รถ All-New ใหม่หมดจดแบบที่เราคิด

Nissan Z Proto Concept ที่เปิดเผยไปเมื่อปีที่แล้ว มันคือ Nissan Z คันใหม่ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ เพื่อแทนที่ Nissan 370Z รุ่นเก่า อย่างไรก็ตาม คุณอาจแปลกใจที่รู้ว่าฐานรากของมันไม่ได้ใหม่ทั้งหมด เมื่อ Motor Trend ถามผู้บริหาร Nissan ว่าแชสซีของ Z ใหม่มีชื่อภายในด้วยรหัสแชสซี Z35 หรือไม่ พวกเขาตอบกลับด้วยเสียงก้องกังวานว่า “ไม่”

ใช่ นั่นหมายถึง Nissan Z ใหม่ยังคงได้รับการสนับสนุนจากแพลตฟอร์ม Z34 แบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบเดียวกับรุ่น 370Z เมื่อ 13 ปีก่อนแม้ว่าจะมีการปรับปรุงหลายอย่างเพื่อให้มีความทันสมัย แพลตฟอร์มของ 370Z มีความก้าวหน้ามากกว่า 350Z แล้ว

อย่างไรก็ดีการวาง Nissan Z ไว้บน 370Z นั้นสมเหตุสมผล เมื่อพิจารณาถึงปัญหาทางการเงินของค่ายเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นไม่สามารถให้เวลา ทรัพยากร และเงินที่จำเป็นในการสร้างแพลตฟอร์มใหม่ทั้งหมดสำหรับรถสปอร์ตเฉพาะกลุ่มได้ และนี้เป็นเหตุผลเดียวกันที่ Toyota ร่วมมือกับ BMW เพื่อสร้าง Supra ใหม่

แม้ว่ารากฐานจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ตัวรถได้รับการออกแบบใหม่ โดยผสมผสานการออกแบบจากรถ Z รุ่นเก่า ไฟหน้าแบบครึ่งวงกลมเป็นการยกย่องรุ่น 240ZG ในญี่ปุ่นและไฟท้ายแบบแยกส่วนนั้นสะท้อนถึง 300ZX การผสมผสานระหว่างความเก่าและความใหม่นี้ยังคงดำเนินต่อไปภายในห้องโดยสาร ซึ่งคุณจะพบกับเกจแอนะล็อกสามตัวและหน้าจอสัมผัสกลางขนาดแปดหรือเก้านิ้วสำหรับระบบสาระบันเทิง

ภายใต้ฝากระโปรง V6 3.7 ลิตรของ 370Z ถูกแทนที่ด้วย V6 เทอร์โบชาร์จคู่ 3.0 ลิตรที่ให้กำลัง 400 แรงม้าและแรงบิด 350 lb-ft ซึ่งตรงกับเอาท์พุตของ Q50 และ Q60 Red Sport ส่งกำลังไปยังล้อหลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีดมาตรฐานหรือเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดที่เป็นอุปกรณ์เสริมพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Rolls-Royce เปิดคอลเลกชันพิเศษสีพาสเทล แต่งแต้มสีสันให้กับยนตรกรรมสุดหรู

Peng

ฝันให้ไกลไปให้ถึง Elation Hypercars จากอาร์เจนตินา จ่อสร้างไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 1,903 แรงม้า

idiot

Chevrolet Corvette Z06 คันใหม่ แบบเวอร์ชั่นที่ดุดันกว่า โผล่โชว์ตัวที่ Nurburgring แล้ว

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy