fbpx

Nissan Z 2023 คันใหม่ มันอาจไม่ใช่รถ All-New ใหม่หมดจดแบบที่เราคิด

Nissan Z Proto Concept ที่เปิดเผยไปเมื่อปีที่แล้ว มันคือ Nissan Z คันใหม่ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ เพื่อแทนที่ Nissan 370Z รุ่นเก่า อย่างไรก็ตาม คุณอาจแปลกใจที่รู้ว่าฐานรากของมันไม่ได้ใหม่ทั้งหมด เมื่อ Motor Trend ถามผู้บริหาร Nissan ว่าแชสซีของ Z ใหม่มีชื่อภายในด้วยรหัสแชสซี Z35 หรือไม่ พวกเขาตอบกลับด้วยเสียงก้องกังวานว่า “ไม่”

ใช่ นั่นหมายถึง Nissan Z ใหม่ยังคงได้รับการสนับสนุนจากแพลตฟอร์ม Z34 แบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบเดียวกับรุ่น 370Z เมื่อ 13 ปีก่อนแม้ว่าจะมีการปรับปรุงหลายอย่างเพื่อให้มีความทันสมัย แพลตฟอร์มของ 370Z มีความก้าวหน้ามากกว่า 350Z แล้ว

อย่างไรก็ดีการวาง Nissan Z ไว้บน 370Z นั้นสมเหตุสมผล เมื่อพิจารณาถึงปัญหาทางการเงินของค่ายเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นไม่สามารถให้เวลา ทรัพยากร และเงินที่จำเป็นในการสร้างแพลตฟอร์มใหม่ทั้งหมดสำหรับรถสปอร์ตเฉพาะกลุ่มได้ และนี้เป็นเหตุผลเดียวกันที่ Toyota ร่วมมือกับ BMW เพื่อสร้าง Supra ใหม่

แม้ว่ารากฐานจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ตัวรถได้รับการออกแบบใหม่ โดยผสมผสานการออกแบบจากรถ Z รุ่นเก่า ไฟหน้าแบบครึ่งวงกลมเป็นการยกย่องรุ่น 240ZG ในญี่ปุ่นและไฟท้ายแบบแยกส่วนนั้นสะท้อนถึง 300ZX การผสมผสานระหว่างความเก่าและความใหม่นี้ยังคงดำเนินต่อไปภายในห้องโดยสาร ซึ่งคุณจะพบกับเกจแอนะล็อกสามตัวและหน้าจอสัมผัสกลางขนาดแปดหรือเก้านิ้วสำหรับระบบสาระบันเทิง

ภายใต้ฝากระโปรง V6 3.7 ลิตรของ 370Z ถูกแทนที่ด้วย V6 เทอร์โบชาร์จคู่ 3.0 ลิตรที่ให้กำลัง 400 แรงม้าและแรงบิด 350 lb-ft ซึ่งตรงกับเอาท์พุตของ Q50 และ Q60 Red Sport ส่งกำลังไปยังล้อหลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีดมาตรฐานหรือเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดที่เป็นอุปกรณ์เสริมพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

A.P. Honda จัดมีตติ้ง “Forza Sky Bar Party” รวมพลคนฟอร์ซ่าฉลอง Honda Forza ก้าวสู่ปีที่ 7

idiot

เมื่อ Chiron และ 911 รูดแซงรถ 3 คันรวด แต่ไม่พ้นแถมเสยกันเอง กลายเป็นบทเรียนราคาแพง

idiot

Lamborghini Urus สร้างเรื่องอีก ส่งค่ายกระทิงดุทำยอดขายครึ่งปีแรกสูงสุดในประวัติศาสตร์บริษัท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy