fbpx
Mercedes-Benz EQG

ลือ! Mercedes-Benz จะเปิดตัว G-Class เวอร์ชั่นไฟฟ้าชื่อ EQG ในเดือนกันยายนนี้

หลายคนอาจทราบแล้วว่า Mercedes-Benz กำลังซุ่มพัฒนา G-Class รุ่นพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นรุ่นที่ผู้บริหารระดับสูง Ola Kallenius อธิบายว่าเป็นสิ่งที่พวกเขาหลีกเลี่ยงไม่ได้ ล่าสุดมีรายงานใหม่จากเว็บไซต์ Mbpassion ของเยอรมนีอ้างว่า มันจะมีชื่อว่า EQG และจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ที่งาน IAA Mobility ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี

รายงานระบุว่า Mercedes-Benz ได้เลือกงาน IAA Mobility เพื่อประกาศแบรนด์ย่อยใหม่สำหรับAMG, Maybach และ G-Class ซึ่งถือว่าเป็นการเหมาะสมอย่างยิ่งที่แบรนด์เยอรมนีจะเปิดเผยรุ่น EQ สำหรับรถยนต์ตะกูล G-Class และการเปิดตัวของ EQG ในครั้งนี้จะออกมาในรูปแบบคอนเซ็ปคาร์ ซึ่งมาพร้อมรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นผลิตจริง

มีการคาดการ์ณว่า EQG จะมีรุปลักษณ์ความคล้ายกับ G-Class รุ่นปัจจุบันทั้งสัดส่วนแบบรถออฟโรดแบบคลาสสิก ระยะความสูงห่างจากพื้น และความเป็นสันเหลี่ยม ในขณะที่ด้านหน้าจะมาพร้อมกระจังหน้าแบบปิดทึบ และเน้นแอโรไดนามิกที่มากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า EQG จะมีวางจำหน่าย 2 รุ่นคือ EQG 560 และ EQG 580 โดยรุ่นหลังอาจมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังรวม 516 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 828 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 108 กิโลวัตต์ชั่วโมงจะถูกติดตั้งบนพื้นใต้เบาะนั่งให้ระยะการขับเคลื่อยที่ประมาณ 500 กม.

บทความที่น่าสนใจ

กรมการขนส่งทางบก ยกระดับ!! มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19

idiot

“กรุงศรี ออโต้” เปิดปฏิวัติวงการสินเชื่อยานยนต์ “พร้อมสตาร์ท” รับไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

idiot

ชิลจัด!! เจ้าของรถ Tesla รายหนึ่งถูกจับภาพขณะ “นอนหลับ” ทั้งๆที่รถกำลังวิ่งบนถนนหลวง

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy