fbpx

Mazda ซุ่มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า แบบสแตนด์อโลน จ่อเปิดตัวครั้งแรกในปี 2020

เราได้ยินมาว่ามาสด้ากำลังวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า ที่ใช้แบตเตอรี่เป็นครั้งแรก ในปี 2020 ด้วยรูปแบบสแตนด์อโลนเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีของมาสด้าแทนที่จะเป็นรุ่นที่ได้รับการพัฒนาโดยความร่วมมือกับโตโยต้า และ เดนโซ

Jeff Guyton CEO ของ Mazda Europe ยืนยันในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Automotive News “EV ที่เราจะเปิดตัวในปี 2020 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีมาสด้า” ทั้งนี้ เทคโนโลยีที่เราใช้กับโตโยต้าและ เดนโซ จะเปิดตัวตามมาหลังจากนั้น

Guyton กล่าวต่อว่า มาสด้ากำลังวางแผนจะทำ รุ่น mild-hybrid ของระบบส่งกำลัง Skyactiv-X ใหม่ของพวกเขา โดยจะเริ่มต้นในปี 2019 ในยุโรป และรุ่น plug-in hybrid จะมาถึงในปี 2021 หลังจากเปิดตัวรถไฟฟ้าทั้งหมดของมาสด้า

โมเดลไฟฟ้า โมเดลแรกของมาสด้า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนก่อนที่จะลงนามข้อตกลงกับโตโยต้า และ เดนโซ รายละเอียดเกี่ยวกับพันธมิตรมาสด้า – โตโยต้า – เดนโซมีน้อยมากตอนนี้ แต่เรารู้ว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะ“ ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า”

 

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Porsche Taycan ใหม่ รถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง เปิดราคาขายเริ่มต้น 6.19 ล้านบาท

idiot

ดีลจบไม่มีล้ม Toyota และ Subaru ร่วมกันสร้าง แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าใช้ร่วมกัน

idiot

หรือว่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะซื้อ Bugatti Centodieci แล้วจริงๆ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy