fbpx

อันซีนสุด ๆ Koenigsegg Jeskos 2 คัน แอบมาเล่นซนโชว์เสียงคำรามดังกระหึ่มไปทั่วรันเวย์

Koenigsegg กำลังโฟกัสแล้วให้ความสำคัญกับ Jesko ก่อนที่จะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้า และในวิดีโอนี้เราจะเห็นได้ว่ามีรถถึง 2 คันกำลังขับเคียงข้างกันอย่างดุดันรันเวย์เก่า

คลิปดังกล่าวเราจะได้เห็นรถต้นแบบ Jesko ถึง 2 คัน  ที่กำลังโลดแล่นอย่างเมามันในบริเวณรันเวย์สถานที่นี้อยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของ Koenigsegg ใน Angelholm ประเทศสวีเดน และทั้งหมดในคลิปคาดว่าจะดึงดูดความสนใจของแฟน ๆ เพราะการขับขี่ที่ดุดันแบบน่าเหลือเชื่อ

เช่นเดียวกับ Agera เจ้า Jesko ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จเจอร์ อย่างไรก็ตามผู้ผลิตไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีเดนได้ปรับแต่งเครื่องยนต์นี้อย่างครอบคลุม และยังติดตั้งเพลาข้อเหวี่ยงแบบ 180 องศา ด้วยเหตุนี้รถจึงทำแรงบิดได้ถึง 8,500 รอบต่อนาที ซึ่งสูงกว่ารุ่นก่อนหน้าของแบรนด์มาก และรถคันนี้สามารถสร้างเสียงโหยหวนที่เป็นเอลักษณ์ของ Koenigsegg ซึ่งไม่มีใครทำได้

เครื่องยนต์ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์เกี่ยวกับเสียงของ Jesko เพราะเครื่องยนต์ V8 นี้ มาพร้อมกับระบบมัลติคลัตช์ 9 สปีดใหม่ของผู้ผลิตรถยนต์ ซึ่งมีคุณสมบัติการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็ว และระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ระบบจะสร้างเสียงมหศจรรย์อย่างที่ใครก็ไม่คาดคิด Koenigsegg กล่าวว่ารถคันนี้มาพร้อมกับกำลังถึง 1,578 แรงม้า และแรงบิด 1,500 นิวตันเมตร เมื่อใช้เชื้อเพลิง E85

Koenigsegg จะผลิต Jesko ขึ้นมาในจำนวนจำกัดที่ 125 คันทั่วโลก ราคาเริ่มต้นประมาณ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้กำหนดเดิมรถจะเริ่มส่งมอบในช่วงปลายปีที่แล้ว แต่มีเหตุบางประการที่ทำให้ล้าช้าออกไป


 

Cr. Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ชม Mercedes-AMG One ไล่ทุบสถิติเวลาของ 3 สนามชื่อดัง ตอกย้ำว่านี่คือของจริง

Peng

Volkswagen Amarok โชว์เทคโนโลยีไฟหน้าในทีเซอร์ล่าสุด ก่อนเปิดตัวในปีนี้

Peng

1 ใน 4 Convertible นี้จะต้องมีคันใดคันนึงที่เป็นจ่าฝูง ลองมาลุ้นกัน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy