fbpx

แนวคิด Audi A6 e-tron ที่ทำให้เราได้เห็นถึงอนาคตของ A6 รุ่นต่อไปในเวอร์ชั่นไฟฟ้า

Audi ได้เปิดตัว A6 e-tron concept ในงาน Shanghai Motorshow มีการกล่าวว่าสิ่งเดียวที่แนวคิดนี้มีความเหมือนกับ A6 คันเก่า คือขนาดของมันโดยวัดได้ยาว 4.96 ม. (195.3 นิ้ว) กว้าง 1.96 ม. (77.2 นิ้ว) และสูง 1.44 ม. (56.7 นิ้ว)

 

แนวคิด A6 e-tron เป็นรถคันแรกที่สร้างบนแพลตฟอร์ม PPE (Premium Platform Electric) ก่อนที่คันอื่น ๆ จะตามมาอย่าง Q5 e-tron และ Q6 e-tron แพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับการพัฒนาร่วมกับ Porsche ซึ่งจะใช้กับ Macan ไฟฟ้ารุ่นต่อไป Audi กล่าวว่าพวกเขาจะเปิดตัวรถรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์ม PPE ในช่วงครึ่งหลังของปี 2022

การออกแบบของแนวคิดดูเหมือนว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงไปมากสำหรับเวอร์ชันที่ใช้งานจริง แม้ว่าจะถูกขนานนามว่าเป็น A6 e-tron แต่มันก็คือ“ Sportback” นั่นคือคูเป้ห้าประตู สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอากาศพลศาสตร์เป็นสิ่งสำคัญ จำเป็นต้องมีรูปทรงที่ลื่นไหลเพื่อลดแรงต้านของอากาศและเพิ่มระยะในการวิ่งให้มากที่สุด แนวคิด A6 e-tron พิสูจน์แล้วว่ามีความลื่นไหลกว่า e-tron GT โดยมีตัวเลข cW ที่น่าประทับใจที่ 0.22

แนวคิดนี้ถูกวาดด้วย“ Heliosilver” สีที่ Audi กล่าวว่าช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับแนวคิด e-tron ของ Audi A6 ด้วย“ เอฟเฟกต์เชิงลึกสามมิติ” แต่ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์เท่านั้น Audi กล่าวว่าสีนี้สามารถสะท้อนรังสีความร้อนในแสงแดดได้เป็นเปอร์เซ็นต์ซึ่งจะช่วยลดปริมาณพลังงานที่เข้าสู่ตัวรถ

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Manhart Defender DP 500 ร่างแปลงของ Defender 110 หล่อขึ้น และแรงกว่าด้วยขุมพลัง 512 แรงม้า

Peng

กระบะ 4 ประตู คงต้องชิดซ้ายให้ Ford 6 ประตูคันนี้

idiot

Mercedes-AMG GLC 63 Coupe พลังโหดที่สุดใน 3 โลก ถูกอัพเกรดให้แรงยิ่งขึ้น 690 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy