fbpx
Santa Cruz

2022 Hyundai Santa Cruz พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวในวันที่ 15 เมษายนนี้

เป็นเวลากว่า 6 ปีแล้วที่ Hyundai ได้เปิดตัวรถกระบะ Santa Cruz รุ่นต้นแบบในงาน Detroit Auto Show ในที่สุดดูเหมือนว่าการรอคอยที่แสนยาวนานกำลังจะสิ้นสุดลง หลังค่ายรถจากเกาหลีใต้ได้มีการปล่อยภาพทีเซอร์รถกระบะรุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการกลางเดือนเมษายนนี้

  

เมื่อดูจากภาพทีเซอร์ในเงามืด จะเห็นว่าด้านหน้าของ Santa Cruz นั้นมีดีไซน์คล้ายกับรถครอสโอเวอร์ Tucson ขณะที่รูปลักษณ์โดยรวมดูมีความบึกบึน รับกับเสา C-pillar ที่มีความลาดเอียงแบบสปอร์ตทำให้ดูมีชีวิตชีวามากกว่ารถกระบะรุ่นอื่นๆ ในเซกเมนต์ รวมถึงมีไฟท้ายสุดโดดเด่น และตัวอักษร Santa Cruz ขนาดใหญ่ที่บั้นท้าย

Hyundai ยังไม่ได้ยืนยันเกี่ยวกับรายละเอียดทางเทคนิค แต่มีการคาดการณ์ว่า Santa Cruz จะมีขุมพลังหลากหลายรูปแบบให้เลือก ซึ่งอาจรวมถึงเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร และ 1.6 ลิตร เทอร์โบ จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 226 แรงม้าด้วย

เนื่องจาก Santa Cruz ถูกออกแบบมาให้เป็นรถกระบะขนาดเล็ก ดังนั้นรถรุ่นนี้จะไม่ใช่คู่แข่งโดยตรงกับ Ford Ranger หรือ Honda Ridgeline แต่หากเป็น Ford Maverick ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต อย่างไรก็ดีรอติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ในวันที่ 15 เมษายนนี้

CR : cnet

บทความที่น่าสนใจ

Bugatti Divo ราคา 161 ล้านบาท อยู่ในระหว่างการพัฒนา เพื่อส่งมอบไปยังมือลูกค้ารายแรก

idiot

Ferrari ประกาศเรียกคืนรถ “เกือบทุกรุ่น” ที่จำหน่ายในสหรัฐตั้งแต่ปี 2005 เนื่องจากพบปัญหาที่ระบบเบรก

Nopkung

Triumph เปิดตัว 2 โมเดลพิเศษ T120 Ace – T120 Diamond Edition รถมอเตอร์ไซค์รุ่นลิมิเต็ด ในงานมอเตอร์โชว์

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy