fbpx
Santa Cruz

2022 Hyundai Santa Cruz พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวในวันที่ 15 เมษายนนี้

เป็นเวลากว่า 6 ปีแล้วที่ Hyundai ได้เปิดตัวรถกระบะ Santa Cruz รุ่นต้นแบบในงาน Detroit Auto Show ในที่สุดดูเหมือนว่าการรอคอยที่แสนยาวนานกำลังจะสิ้นสุดลง หลังค่ายรถจากเกาหลีใต้ได้มีการปล่อยภาพทีเซอร์รถกระบะรุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการกลางเดือนเมษายนนี้

  

เมื่อดูจากภาพทีเซอร์ในเงามืด จะเห็นว่าด้านหน้าของ Santa Cruz นั้นมีดีไซน์คล้ายกับรถครอสโอเวอร์ Tucson ขณะที่รูปลักษณ์โดยรวมดูมีความบึกบึน รับกับเสา C-pillar ที่มีความลาดเอียงแบบสปอร์ตทำให้ดูมีชีวิตชีวามากกว่ารถกระบะรุ่นอื่นๆ ในเซกเมนต์ รวมถึงมีไฟท้ายสุดโดดเด่น และตัวอักษร Santa Cruz ขนาดใหญ่ที่บั้นท้าย

Hyundai ยังไม่ได้ยืนยันเกี่ยวกับรายละเอียดทางเทคนิค แต่มีการคาดการณ์ว่า Santa Cruz จะมีขุมพลังหลากหลายรูปแบบให้เลือก ซึ่งอาจรวมถึงเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร และ 1.6 ลิตร เทอร์โบ จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 226 แรงม้าด้วย

เนื่องจาก Santa Cruz ถูกออกแบบมาให้เป็นรถกระบะขนาดเล็ก ดังนั้นรถรุ่นนี้จะไม่ใช่คู่แข่งโดยตรงกับ Ford Ranger หรือ Honda Ridgeline แต่หากเป็น Ford Maverick ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต อย่างไรก็ดีรอติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ในวันที่ 15 เมษายนนี้

CR : cnet

บทความที่น่าสนใจ

Audi Urbansphere EV Concept มินิแวนแห่งอนาคต ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ

Nopkung

ย้อนรอย 120 ปี รถมอเตอร์ไซค์ Triumph สุดยอดยนตรกรรม 2ล้อ จากเกาะอังกฤษ !!

Nopkung

Honda ADV150 สีใหม่ ขาวแอดวานซ์ไวท์ เท่ รับเทรนด์โลก ในราคา 98,500 บาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy