fbpx

Xiaomi ผู้ผลิตทุกสิ่งบนโลก ล่าสุดจ่อสร้างรถยนต์ไฟฟ้ากะมาขยี้ Apple ให้แหลก

Apple ไม่ใช่ บริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายเดียวที่ต้องการเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์

เมื่อปีที่แล้ว บริษัท เครื่องใช้ไฟฟ้าของจีน Xiaomi ร่วมมือกับ Lamborghini เพื่อสร้างสุดยอดโกคาร์ท นี่ไม่ใช่ก้าวแรกของ บริษัท ในอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างไรก็ตามในขณะที่ Xiaomi เปิดตัว SUV ของตัวเองภายใต้แบรนด์ Redmi ที่สร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับ บริษัท อื่น ๆ ในปี 2019 แม้ว่าจะเป็นที่รู้จักในด้านสมาร์ทโฟนแล็ปท็อปเครื่องใช้ภายในบ้านก็ตาม แต่ล่าสุดบริษัท เทคโนโลยีของจีนต้องการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเป็นคู่แข่งกับ Tesla และ Apple car ที่กำลังจะมาถึง.

และแน่นอนว่า Xiaomi ก็ไม่ใช่บริษัท เทคโนโลยีของจีนเพียงรายเดียวที่ต้องการเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์เนื่องจาก Huawei กำลังวางแผนที่จะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น ตามสื่อท้องถิ่นรายงาน

Xiaomi ต้องการสร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของพวกเขา ในขณะที่รถยนต์ไฟฟ้าของ Huawei จะมุ่งเป้าไปที่ตลาดมวลชนเพื่อแข่งขันกับ Volkswagen ID.4, Tesla Model Y และ Ford Mustang Mach-E รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Xiaomi จะเป็น EV ระดับไฮเอนด์ที่มีราคาระดับพรีเมียมและเทคโนโลยีที่ซับซ้อน . นอกจากการใช้ประโยชน์จากตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในจีนที่มีกำไรแล้ว Xiaomi ยังวางแผนที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกทั่วโลก แม้ว่านี่จะเป็นกลยุทธ์ที่มีความเสี่ยง แต่รถยนต์ของ Xiaomi จะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับรถยนต์ของ Apple

สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ของ บริษัท ได้รับฉายาว่า “Apple ของจีน” เมื่อปีที่แล้ว Xiaomi แซง Apple ขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับสามของโลก Xiaomi ยังตามทุบ Apple ไม่เลิกด้วยการประกาศทำรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อแย่งยอดขายจาก Apple ในขณะที่มีรายงานว่า Apple กำลังเจรจากับ Kia เพื่อช่วยให้โครงการรถยนต์ไฟฟ้าประสบความสำเร็จ Xiaomi ได้เข้าหา Nio ซึ่งมีประสบการณ์ในการสร้าง SUV หรูไฟฟ้ารถเก๋งและซูเปอร์คาร์ EP9 และผู้ผลิตในท้องถิ่นอื่น ๆ เช่น BYD เพื่อสร้างรถยนต์ไฟฟ้าคันแรก หากโครงการได้รับไฟเขียวการทำงานกับรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ Xiaomi อาจเริ่มต้นได้ในต้นเดือนหน้า

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว Koenigsegg Jesko Absolut ไฮเปอร์คาร์ที่วิ่งได้เร็วสุดเท่าที่ Koenigsegg เคยสร้างมา

Peng

Official: 2022 Honda Civic Si จะเปิดตัวในวันที่ 19 ตุลาคมนี้

Peng

Toyota I-Force เส้นทางที่นำไปสู่เครื่องยนต์ทรงพลังใหม่ของค่ายในอนาคต

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy