fbpx

ใครยังไม่เคยเห็นเครื่องยนต์ Rotary จาก Mazda มารวมกันตรงนี้ เพราะเรากำลังจะพาไปชมในเวอร์ชั่น 3D Printed

มีวิธีที่ดีกว่าในการเรียนรู้ว่าเครื่องยนต์โรตารีมีการทำงานอย่างไร Jason Fenske อธิบายถึงวิธีการทำงานเครื่องยนต์โรตารี่ wankel การใช้แบบจำลองขนาด 1/3 ของเครื่องยนต์ 13B REW จาก FD Mazda RX-7

เราจึงได้ศึกษาลักษณะของโรตารี เครื่องยนต์ wankel rotary ถูกนำมาใช้ครั้งแรกโดย Mazda เมื่อปี 1967 หลังจากใช้ในรถปิกอัพแล้ว แต่ยังไม่ได้รับความนิยมจนได้เข้าสู่ยุค RX-7 ในปี1978 เครื่องยนต์โรตารี่และชื่อ RX-7 กลายเป็นของคู่กัน จนกระทั่งถึงวาระการผลิตสุดท้าย กับ RX-8 ในปี 2012

เครื่องยนต์โรตารี แตกต่างจากเครื่องยนต์สันดาปภายใน เพราะมันมีกลไกโรเตอร์อยู่ภายใน มองไปที่รูปแบบของ 13B-REW คุณสามารถมองเห็นภายในตัวเรือนโรเตอร์ในรูป Dorito ภายในเป็นกุญแจสำคัญในการทำพลังงานด้วยหารหมุน

เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์สี่จังหวะที่คล้ายกัน เครื่องยนต์โรตารีไม่ต้องรับมือกับมวลของลูกสูบที่เดินขึ้นและลงเครื่องยนต์หมุนสามารถหมุนได้ถึง 9,000 รอบ / นาที ซึ่งในคลิปดังกล่าวจะได้เห็นการทำงานของมันภายในด้วย

 

ที่มา : Motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

ชมรถกระบะ Full Size ใหญ่ยักษ์ ประทะความเร็วในรูปแบบ 1/4 ไมล์ Drag Race

Nopkung

Toyota ยึดแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุดในปี 2021 ในขณะที่ Tesla เติบโตอย่างบ้าคลั่ง!

Peng

AMG E63 S ซีดานตัวแรง กำลัง 788 แรงม้า เร่งความเร็วได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy