fbpx
Honda Legend

2021 Honda Legend เปิดตัวพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ Level 3 สุดล้ำสมัย

Honda กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายล่าสุดที่ได้นำเสนอเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ Level 3 โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วใน Honda Legend ใหม่ ที่ตลาดบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่น

ระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 3 ของ Honda Legend ใหม่ สามารถกำหนดตำแหน่งของรถและสภาพถนนได้โดยใช้ข้อมูลจากแผนที่ความละเอียดสูง 3 มิติ และผ่านระบบนำทางด้วยดาวเทียม GNSS โดยตรวจจับสภาพแวดล้อมของรถผ่านเซ็นเซอร์ภายนอกที่มีอยู่หลายตัวแบบ 360 องศา

ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นกล่าวว่า พวกเขาได้พัฒนาระบบดังกล่าวบนทางหลวงโดยทำการทดสอบด้วยระยะทางกว่า 1.3 ล้านกม. พร้อมจำลองสถานการณ์ต่างๆ ในโลกแห่งความจริงประมาณ 10 ล้านรูปแบบ

พร้อมกันนี้ทาง Honda ยังนำเสนอรุ่น Legend Hybrid EX ในรูปแบบเช่าระยะยาว โดยมาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบแฮนด์ฟรี Level 3 ใหม่ และระบบความปลอดภัย Honda Sensing Elite ใหม่ที่มีไฟแสดงสถานะพร้อมกับหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายว่าระบบทำงานอย่างไรในสถานการณ์การขับขี่ปัจจุบัน

Honda ได้รับการรับรองจากทางการญี่ปุ่นแล้วสำหรับระบบ Traffic Jam Pilot ซึ่งรวมอยู่ในชุดระบบ Honda Sensing Elite ใหม่ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถละมือออกจากพวงมาลัยได้อย่างถูกกฎหมายภายใต้เงื่อนไขเฉพาะ

ระบบ Honda Sensing Elite ใหม่ สามารถทำการเปลี่ยนเลนได้ด้วยตนเองไม่ว่าจะผ่านการยืนยันจากผู้ขับขี่ หรือแบบอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามในกรณีที่ผู้ขับขี่ไม่ตอบสนองต่อคำขอของระบบบางรายการ ระบบจะนำรถไปจุดปลอดภัยพร้อมกับแจ้งเตือนผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ ด้วยสัญญาณไฟและแตร หากระบบตรวจพบว่ามีไหล่ทางจะทำการเปลี่ยนเลนจนกว่ารถจะถึงไหล่ทางเพื่อหยุดอย่างปลอดภัย

บทความที่น่าสนใจ

Lexus กำลังพัฒนาเกียร์ธรรมดาสำหรับรถ EV คาดถูกนำเสนอให้กับบางรุ่นในอนาคต

Peng

2020 Jannarelly Design-1 UK Edition รถสปอร์ตสไตล์เรโทรรุ่นพิเศษ เคาะเริ่ม 4.5 ล้านบาท

Peng

พาชมคันจริง 8 สุดยอดรถแต่งจากญี่ปุ่น ในงาน Bangkok Auto Salon 2019 พาร์ทที่ 2

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy