fbpx
Bugatti Centodieci

Bugatti Centodieci พลัง1,600 แรงม้า เริ่มประกอบคันแรกแล้วก่อนส่งมอบปีหน้า

หลังจาก Bugatti Centodieci ถูกเปิดตัวในฐานะรถโชว์ที่งาน Pebble Beach เมื่อปี 2019 ทีผ่านมา ล่าสุดก็ดูเหมือนว่าถึงเวลาที่ Bugatti จะเริ่มประกอบรถต้นแบบคันแรก ก่อนเริ่มส่งมอบอย่างเป็นทางการในปีหน้า

ปัจจุบันรถต้นแบบ Centodieci #1 อยู่ที่โรงงานใน Molsheim สถานที่ที่วิศวกรของ Bugatti ทำการทดสอบส่วนประกอบต่างๆ แต่ละชิ้นไปจนถึงสกรูที่เล็กที่สุด ต่อเนื่องไปถึงจำลองการวิ่งด้วยคอมพิวเตอร์ การจำลองขั้นสูงขึ้นในอุโมงค์ลม และในอีกไม่กี่เดือนพวกเขาก็จะเริ่มขั้นตอนการทดสอบจริงบนสนามแข่ง

Andre Kullig โปรเจคเมเนเจอร์สำหรับรถยนต์แบบ one-off ของ Bugatti กล่าวว่า “รถที่พัฒนาขึ้นใหม่ทุกคันล้วนเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากเรากำลังสร้างซีรีส์ขนาดเล็กมาก ซึ่งในเวลาเดียวกันมันจะต้องมีมาตรฐานคุณภาพ และความปลอดภัยเหมือนกับซีรีส์ขนาดใหญ่”

“ผมตั้งตารออย่างจดจ่อที่จะได้เห็นรถต้นแบบคันแรกของ Centodieci ด้วยตัวถังที่ได้รับการออกแบบใหม่ ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้านที่เราต้องจำลองโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พิเศษ”

Bugatti Centodieci ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 110 ปีของการก่อตั้งบริษัท โดยมีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก EB110 SS ที่เปิดตัวในปี 1991 ติดตั้งเครื่องยนต์ W16 ความจุ 8.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 4 ตัว ให้กำลังสูงสุด 1,600 แรงม้า และสามารถความเร็วได้สูงสุด 380 กม.ต่อชม.

Bugatti Centodieci จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดถูกจองหมดเกลี้ยงแล้ว

บทความที่น่าสนใจ

Toyota ครองตำแหน่งผู้ผลิตรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในปี 2022 ด้วยตัวเลขเกือบ 10.5 ล้านคัน

Peng

รออย่างใจจดใจจ่อ สำหรับแพลตฟอร์ม 1,100 แรงม้า ที่ Karma กำลังจับมาทดสอบ

idiot

Nissan อวดโฉม Hyper Tourer ต้นแบบมินิแวนไฟฟ้าแห่งอนาคต ในงาน Motor Show 2024

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy