fbpx

BMW M5 CS 2022 ซีดานสมรรถนะสูงสุดดุดัน พุ่งปรี๊ดทำ 0-100 ในเวลาแค่ 3 วินาที

BMW M5 รุ่นปรับปรุงใหม่มาถึงในเดือนมิถุนายนปี 2020 และการพูดคุยเกี่ยวกับรุ่นฮาร์ดคอร์ CS เริ่มต้นขึ้นหลังจากนั้นไม่นาน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเราก็ได้เห็นภาพสปายช็อตมากมายและ BMW ก็ปล่อยทีเซอร์ออกมา ล่าสุดดูเหมือนทุกอย่างจะเรียบร้อย M5 CS กำลังอยู่ตรงหน้าคุณ

มันเร็วแค่ไหน? ก่อนที่จะหาคำตอบนี้เราอยากให้คุณได้พบกับรายละเอียดของรถที่ BMW บอกว่า M5 CS นั้นเบากว่า M5 Competition ซึ่งเป็นเรือธงรุ่นก่อนหน้าถึง 230 ปอนด์ ซูเปอร์ซีดานยังทรงพลังมากขึ้น – อันที่จริงมันเป็นรถ M ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยมีแรงม้า 626 แรงม้า (467 กิโลวัตต์) จาก V8 4.4 ลิตรเทอร์โบคู่ที่คุ้นเคย ระบบเกียร์แปดสปีดและระบบขับเคลื่อนทุกล้อ xDrive มาพร้อมยางที่เหนียวกว่าช่วยในการยึดเกาะถนน ตัวเลขนี้แตกต่างจากรายงานก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็เพียงพอที่จะเข้าใจว่า M5 CS สามารถเข้าถึงอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา เพียง 2.9 วินาทีและ 124 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 10.4 วินาที ความเร็วสูงสุดยังคง จำกัด อยู่ที่ 190 ไมล์ต่อชั่วโมง

M5 CS มาพร้อมเบาะนั่ง M Carbon สุดเซ็กซี่ที่ตัดด้วยสีดำ-แดง การอัปเกรดภายในเพิ่มเติม ได้แก่ ที่เท้าแขนคงที่ใหม่ในคอนโซลกลาง หน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ส่วนภายนอกนั้นคุณจะพบกับการตกแต่งสีทองและคาร์บอนไฟเบอร์ กระจังหน้าล้อมรอบ พลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ใช้สำหรับฝากระโปรงหน้า (ซึ่งมีช่องระบายอากาศด้วย) เช่นเดียวกับตัวแยกด้านหน้าดิฟฟิวเซอร์หลังสปอยเลอร์หลังและที่ครอบกระจกฝาครอบเครื่องยนต์เป็นคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน ทั้งหมดจะประหยัดน้ำหนัก 154 ปอนด์ (70 กิโลกรัม) ซึ่งมาจากการอัพเกรดเหล่านี้

M5 CS ใหม่จะเป็นรุ่นปี 2022 เท่านั้นเนื่องจาก BMW จะเสนอให้เป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นหนึ่งปี ใช่มันจะวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 ราคาในสหรัฐอเมริการาคาเริ่มต้นที่ 142,000 ดอลลาร์

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

2020 Honda S660 โรสเตอร์ตัวเล็ก ถูกจับแต่งหล่อเพิ่มความสปอร์ตโดยสำนักแต่ง Mugen

idiot

MINI Countryman Cooper S โพรไฟล์ใหม่ราคาเร้าใจกว่าเดิม เริ่มต้น 1.989 ล้านบาท

Peng

All-New Honda CR-V เปิดตัวในไทยพร้อมขุมพลังฟูลไฮบริด e:HEV เคาะเริ่ม 1.419 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy