fbpx

BMW M5 CS 2022 ซีดานสมรรถนะสูงสุดดุดัน พุ่งปรี๊ดทำ 0-100 ในเวลาแค่ 3 วินาที

BMW M5 รุ่นปรับปรุงใหม่มาถึงในเดือนมิถุนายนปี 2020 และการพูดคุยเกี่ยวกับรุ่นฮาร์ดคอร์ CS เริ่มต้นขึ้นหลังจากนั้นไม่นาน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเราก็ได้เห็นภาพสปายช็อตมากมายและ BMW ก็ปล่อยทีเซอร์ออกมา ล่าสุดดูเหมือนทุกอย่างจะเรียบร้อย M5 CS กำลังอยู่ตรงหน้าคุณ

มันเร็วแค่ไหน? ก่อนที่จะหาคำตอบนี้เราอยากให้คุณได้พบกับรายละเอียดของรถที่ BMW บอกว่า M5 CS นั้นเบากว่า M5 Competition ซึ่งเป็นเรือธงรุ่นก่อนหน้าถึง 230 ปอนด์ ซูเปอร์ซีดานยังทรงพลังมากขึ้น – อันที่จริงมันเป็นรถ M ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยมีแรงม้า 626 แรงม้า (467 กิโลวัตต์) จาก V8 4.4 ลิตรเทอร์โบคู่ที่คุ้นเคย ระบบเกียร์แปดสปีดและระบบขับเคลื่อนทุกล้อ xDrive มาพร้อมยางที่เหนียวกว่าช่วยในการยึดเกาะถนน ตัวเลขนี้แตกต่างจากรายงานก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็เพียงพอที่จะเข้าใจว่า M5 CS สามารถเข้าถึงอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา เพียง 2.9 วินาทีและ 124 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 10.4 วินาที ความเร็วสูงสุดยังคง จำกัด อยู่ที่ 190 ไมล์ต่อชั่วโมง

M5 CS มาพร้อมเบาะนั่ง M Carbon สุดเซ็กซี่ที่ตัดด้วยสีดำ-แดง การอัปเกรดภายในเพิ่มเติม ได้แก่ ที่เท้าแขนคงที่ใหม่ในคอนโซลกลาง หน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ส่วนภายนอกนั้นคุณจะพบกับการตกแต่งสีทองและคาร์บอนไฟเบอร์ กระจังหน้าล้อมรอบ พลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ใช้สำหรับฝากระโปรงหน้า (ซึ่งมีช่องระบายอากาศด้วย) เช่นเดียวกับตัวแยกด้านหน้าดิฟฟิวเซอร์หลังสปอยเลอร์หลังและที่ครอบกระจกฝาครอบเครื่องยนต์เป็นคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน ทั้งหมดจะประหยัดน้ำหนัก 154 ปอนด์ (70 กิโลกรัม) ซึ่งมาจากการอัพเกรดเหล่านี้

M5 CS ใหม่จะเป็นรุ่นปี 2022 เท่านั้นเนื่องจาก BMW จะเสนอให้เป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นหนึ่งปี ใช่มันจะวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 ราคาในสหรัฐอเมริการาคาเริ่มต้นที่ 142,000 ดอลลาร์

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

Ford Mustang เจเนอเรชันที่ 7 เปิดตัวพร้อมสไตล์ที่โฉบเฉี่ยว และเครื่องยนต์ Coyote V8 อันทรงพลัง

Peng

เผยทีเซอร์ 2021 Fiat Strada ว่าที่รถกระบะขนาดเล็กรุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัวจริงปลายปีนี้

Peng

Bugatti Mistral เดินทางถึงโตเกียวแล้ว พร้อมถ่ายภาพสุดสวยคู่กับภูเขาไฟ Fuji

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy