fbpx

ลดความเสียหาย และการบาดเจ็บได้ถึง 30% สำหรับเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังศึกษาอย่างระบบ Airbags ภายนอกตัวรถ

ZF กำลังมองไปถึงเทคโนโลยี ถุงลมนิรภัยภายนอก ที่อาจจะลดความรุนแรง ทำให้เกิดอัตราการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ตามที่ บริษัทกล่าว ต้นแบบถุงลมนิรภัยภายนอกที่อยู่ด้านข้างตัวรถนั้น สามารถลดความรุนแรงของการบาดเจ็บของผู้ขับขี่ได้ถึง 30% ในกรณีชนเข้าโดยตรงอย่างจัง

ชุดทดสอบมีปริมาตร 250 ลิตรทำให้ขนาดใหญ่กว่าถุงลมนิรภัยปกติถึงสามเท่า การออกแบบแนวคิดนี้ใช้วัสดุและเทคโนโลยีเครื่องเป่าลมเช่นเดียวกับถุงลมนิรภัยภายในปัจจุบัน แต่มีความหนามากกว่า 300 มม.ส่วนใหญ่สนับสนุนเกี่ยวกับโครงสร้างการกระแทกของรถเช่นเสาประตูเป็นต้น

เพื่อให้แน่ใจว่าถุงลมนิรภัย จะสามารถทำงานได้อย่างทันท่วงที ZF กล่าวว่ารถยนต์จะต้องสามารถตรวจจับอุบัติเหตุได้ก่อนที่มันจะเกิดขึ้น ประมาณ 100 มิลลิวินาที ซึ่งหมายความว่ารถยนต์จะต้องพึ่งพาเซ็นเซอร์เรดาร์ หรือกล้อง เพราะให้ถุงลมทำงานก่อนที่จะเกิดการชน

“ระบบต้องการความสามารถในการทำนายทิศทางการกระแทกและตำแหน่งที่ตั้ง และมันก็จำเป็นต้องทำเช่นนี้ในเวลาที่เหมาะสมเช่นเดียวกับการเคลื่อนไหวยานพาหนะขนาดเล็กในช่วง 500 มิลลิวินาที เทคโนโลยีนี้จะสามารถช่วยให้ระบบนี้ทำงานแตกต่างจากถุงลมนิรภัยทั่วไป คือถุงลมจะทำงานก่อนเกิดอุบัติเหตุสั้นกว่าวินาที”

 

ที่มา : Caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

ติดกล่อง E85 เพิ่มมีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรกับรถบ้าง ฟังก่อนจะประหยัด และรักษ์โลก

idiot

เจาะลึก Honda Smart Engine เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด จาก Honda เทคโนโลยีที่ดีที่สุดของรถครอบครัว

idiot

ไขให้กระจ่าง ทำความรู้จักกับการ Remap ECU ขุนประสิทธิภาพรถให้แกร่งขึ้นจริงหรือ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy